Philippines: Huawei cam kết hoàn tiền nếu smartphone không chạy được Gmail, Facebook...

19/06/2019 17:15 GMT+7
Nỗ lực này nhiều khả năng sẽ giúp Huawei chống lại việc mất thị phần trên thị trường quốc tế sau khi bị Mỹ đưa vào danh sách đen và phải hủy ra mắt dòng laptop mới vì thiếu linh kiện.

Huawei, nhà cung cấp thiết bị di động hàng đầu Trung Quốc hôm nay tuyên bố sẽ hoàn tiền cho bất cứ smartphone, máy tính bảng nào trên thị trường Philippines nếu các thiết bị này không được hỗ trợ những ứng dụng phổ biến như Google, Facebook…

Đây được cho là nỗ lực cứu vãn thị phần quốc tế của Huawei sau khi công ty lọt vào danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ và bị cấm nhập khẩu linh kiện, công nghệ từ các tập đoàn Mỹ. Facebook hôm 7.6 đã tuyên bố ngừng cấp phép cho ứng dụng của hãng bao gồm WhatsApp, Instagram và Facebook chạy trên các thiết bị do Huawei sản xuất, trừ những thiết bị đang hoạt động vẫn được cấp quyền truy cập bình thường.

Thông báo hôm 19.6 cho hay Huawei sẽ hoàn trả lại 100% chi phí người dùng bỏ ra để mua thiết bị của hãng nếu các ứng dụng như Gmail, Youtube, Facebook, Instagram và WhatsApp ...không thể hoạt động trên smartphone, máy tính bảng của hãng trong vòng 2 năm kể từ thời điểm mua. Ước tính có khoảng 30 nhà phân phối và đại lý sẽ tham gia chương trình hoàn tiền của Huawei. Tuy nhiên, hãng không tiết lộ thêm các thông tin về việc liệu chương trình có mở rộng sang các thị trường nước ngoài khác hay không.

Huawei đang cố đưa ra những chính sách nhằm kích thích tăng trưởng doanh số trên thị trường nước ngoài trước sức ép của Mỹ

Nỗ lực này nhiều khả năng sẽ giúp Huawei chống lại việc mất thị phần trên thị trường quốc tế sau khi bị Mỹ đưa vào danh sách đen và phải hủy ra mắt dòng laptop mới vì thiếu linh kiện. Ông Nhậm Chính Phi, CEO kiêm người sáng lập Huawei mới đây thừa nhận doanh số smartphone của Huawei tại thị trường nước ngoài đã giảm tới 40% trong quý vừa qua, khi Huawei buộc phải đình chỉ hợp tác với hàng loạt nhà cung ứng Mỹ trước sức ép của Nhà Trắng.

Huawei nhiều khả năng không còn được phép sử dụng hệ điều hành Android Google và Windows Microsoft trên thiết bị di động hãng sản xuất. Thay vào đó là hệ điều hành của riêng Huawei mang tên Hongmeng, dự kiến sẵn sàng ra mắt ngay trong quý III.

Để bù đắp lại triển vọng doanh số u ám tại thị trường quốc tế, Huawei đang dồn sức tấn công thị trường đại lục với mục tiêu chiếm khoảng 50% thị phần smartphone trong nước. Tình cảnh khó khăn của Huawei trước sự chèn ép từ Mỹ đang khiến công ty này nhận được sự đồng tình của người dân đại lục, vì thế mà doanh số bán hàng trên thị trường tỷ dân cũng tăng trưởng nhanh chóng. Người Trung Quốc đang kêu gọi ủng hộ Huawei khi mà làn sóng chủ nghĩa dân tộc lên cao và Bắc Kinh cáo buộc Washington “khủng bố kinh tế”, tuyên bố bảo vệ các công ty trong nước đến cùng.

Thùy Dung
Cùng chuyên mục