Phong tỏa nghiêm ngặt hiện trường cây xăng cháy

Thứ ba, ngày 04/06/2013 14:53 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng nay 4.6, hiện trường vụ cháy ở cây xăng số 2B Trần Hưng Đạo đã được lực lượng chức năng phong tỏa nghiêm ngặt để tiến hành điều tra. Người dân hiếu kỳ bị yêu cầu di chuyển ra xa hiện trường.
Bình luận 0

Liên quan đến vụ cháy lớn xảy ra tại cây xăng thuộc Công ty xăng dầu quân đội ở số 2B Trần Hưng Đạo (Hà Nội) chiều 3.6, đến sáng 4.6, hiện trường vụ cháy vẫn đang được các lực lượng chức năng phong tỏa để tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân.

img
Lực lượng chức năng căng bạt bảo vệ hiện trường.

Một chiến sĩ cảnh sát bảo vệ hiện trường cho biết: Trước nguy cơ xe bồn chở xăng có thể phát nổ, gây nguy hiểm cho người dân xung quanh, cảnh sát đã phải căng dây, lập hàng rào quanh khu vực cây xăng. Ngoài ra, lực lượng chức năng yêu cầu những người dân hiếu kỳ di chuyển ra xa khu vực hiện trường vụ cháy.

Dù khá đông lực lượng chức năng tổ chức bảo vệ hiện trường nhưng nhiều người dân đang đi đường vẫn hiếu kỳ dừng lại để xem, chụp ảnh khiến tuyến đường Trần Hưng Đạo (đoạn qua cây xăng số 2B) trở nên ùn ức cục bộ trong nhiều giờ.

Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, tại hiện trường sau vụ cháy, ngoài cây xăng, hai ngôi nhà gần cây xăng cũng hoang tàn, mái tôn xập xệ, đồ dùng bị thiêu rụi hoàn toàn, không có bóng người. Ngoài ra, Nha khoa thẩm mỹ 108 thì bị cháy xém một góc hiện đang phải đóng cửa.

Có mặt tại hiện trường, chị Vinh, một người dân ở phố Trần Hưng Đạo (phường Phan Chu Trinh, quận Hai Bà Trưng) kể lại: Vào thời điểm xảy ra cháy là khoảng hơn 13h, chiếc xe bồn đang đậu trong sân cây xăng để bơm xăng vào bể chứa thì rò rỉ ra đường. Lúc này, một thanh niên đi đường nhìn thấy cháy liền tri hô để mọi người chạy. Nghe thế, một số khách hàng đang ăn trưa trong cửa hàng cơm phở liền kề cây xăng vội vàng tháo chạy thoát thân bỏ lại cả xe máy.

img
Theo một số người dân thì nguyên nhân dẫn tới vụ cháy là do xe bồn đang cho nhập hàng vào bể chứa của cây xăng thì ống dẫn bị tuột xăng chảy ra ngoài, bắt vào đống than tổ ong của một cửa hàng rồi bùng cháy.

Cũng theo chị Vinh: Sau khi lửa bùng lên gây cháy hai cửa hàng ăn bên cạnh cây xăng thì xe bồn chở xăng cũng bốc cháy dữ dội. Lửa ở xe bồn chở xăng cháy bùng cao ngang với tòa nhà cao 9 tầng của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Sau đó khoảng 20 phút, xe cứu hỏa đến. Lính cứu hỏa tập trung dập lửa hai quán ăn trước, sau đó mới quay sang chữa cháy xe bồn chở xăng.

Về nguyên nhân dẫn tới vụ cháy, một người làm trong quán cơm phở cạnh đó cho biết: Nguyên nhân dẫn tới vụ cháy có thể là do trong xe bồn đang cho nhập hàng vào bể chứa của cây xăng thì ống dẫn bị tuột, một lượng xăng đã chảy ra ngoài theo đường thoát nước, sau đó bắt vào bánh than tổ ong được bỏ ra đường của một nhà hàng gần đó.

Trao đổi với phóng viên, thượng tá Trần Văn Vụ, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC chuyên nghiệp quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) nhận định: Trước thời điểm xảy ra cháy, cây xăng 2B Trần Hưng Đạo đã vi phạm nhiều quy định như cho phép nhập xăng vào buổi trưa, trong điều kiện thời tiết nắng nóng nên khi gặp sự cố dẫn đến vụ hỏa hoạn nghiêm trọng.

Hiện, lực lượng chức năng vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn tới vụ cháy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem