Barca nhọc nhằn đánh bại Celtic 2-1

Thứ tư, ngày 24/10/2012 05:52 AM (GMT+7)
Dân Việt – Được tiếp đón đối thủ dưới cơ là Celtic trên sân nhà nhưng Barcelona đã bất ngờ để đối thủ vượt lên dẫn trước. Rất may là Andres Iniesta và Jordi Alba đã tỏa sáng đúng lúc mang về chiến thắng 2-1 cho Blaugrana.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Barca: Victor Valdes; Adriano, Marc Bartra, Javier Mascherano, Jordi Alba; Xavi Hernandez, Alex Song, Andres Iniesta; Pedro Rodriguez, Lionel Messi, Alexis Sanchez.

Celtic: Fraser Forster; Mikael Lustig, Kelvin Wilson, Efe Ambrose, Emilio Izaguirre; Joe Ledley, Scott Brown, Victor Wanyama, Charlie Mulgrew, Giorgos Samaras; Gary Hooper.

Như thường lệ, Barca đã nhập cuộc rất tưng bừng với lối chơi pressing toàn sân. Phút thứ 2, Xavi chọc khe thông minh cho Alexis băng lên đối mặt với thủ thành Foster nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Nhằm hạn chế khả năng phối hợp của các cầu thủ Barca, Celtic đã chủ động chơi với một đội hình rất thấp. Phút 17, Iniesta kiến tạo cơ hội cho Bartra băng vào dứt điểm cận thành buộc thủ môn Foster phải trổ tài cản phá.

img
 

Phút 18, Mulgrew thực hiện đường chuyền bóng từ quả đá phạt chếch bên cánh phải cho Samaras bật cao đánh đầu lái bóng chạm đầu Mascherano đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của Victor Valdes, đưa Celtic vượt lên dẫn trước 1-0..

Bàn thắng của Samaras đã giúp Celtic thi đấu rất tự tin. Trong khi đó, Barca nỗ lực đẩy cao đội hình để tấn công. Phút 22, Barca được hưởng quả đá phạt ở cự ly chừng 25m nhưng cú đá của Messi lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Quãng thời gian tiếp theo, Barca hoàn toàn làm chủ thế trận và liên tục gây sóng gió trước khung thành của Celtic. Phút 29, Iniesta bấm bóng vào trong vòng cấm cho Bartra đánh đầu lái bóng đi chệch cột dọc. Ít phút sau, Xavi tung ra cú sút xa chạm người hậu vệ Celtic đi vọt xà ngang.

Trước sức ép không ngớt của Blaugrana, các cầu thủ Celtic buộc phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Phút 37, Barca được hưởng quả đá phạt chính diện ở cự ly 26m. Tiếc là cú đá của Messi lại đi sạt xà ngang.

img
 

Sau rất nhiều nỗ lực tấn công, cuối cùng, Barca cũng có được bàn gỡ hòa ở phút 45. Xuất phát từ pha đập nhả ăn ý với Messi, Xavi chuyền bóng cho Iniesta dứt điểm hiểm hóc vào góc xa không cho thủ môn Foster một cơ hội cản phá.

Sang hiệp hai, quyền kiểm soát thế trận vẫn thuộc về Barca nhưng thỉnh thoảng, Celtic cũng tổ chức được những pha phản công nguy hiểm. Phút 53, Mulgrew thực hiện pha đá phạt góc bên cánh phải cho Wanyama bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc.

Cầm bóng và chơi tấn công áp đảo, song Barca vẫn đang tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự dày đặc của Celtic. Phút 66, Messi tung ra cú sút xa đi trúng vị trí của thủ môn Foster. Không lâu sau, Messi tiếp tục có pha dứt điểm ở cự ly gần nhưng không thành công.

Về cuối trận đấu, đội bóng xứ Catalan vẫn gặp bế tắc trong việc tìm đường tiếp cận khung thành của thủ môn Foster. Phút 90, Alexis nhả bóng vừa tầm cho David Villa tung ra cú sút xa đưa bóng tìm trúng cột dọc.

Sang phút 90+4, Adriano thực hiện pha treo bóng loại bỏ toàn bộ hàng thủ và thủ môn đối phương để Alba băng vào đệm bóng cận thành, ấn định chiến thắng “toát mồ hôi” với tỷ số 2-1 cho Barca.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem