Phương Toản Long Biên: Livestream không phải chỉ để bán hàng, đây là kênh kết nối với khách hàng hiệu quả

PV Thứ tư, ngày 10/04/2024 11:20 AM (GMT+7)
Phong trào bán hàng livestream trong 1 2 năm trở lại đây nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà bán hàng. Dù không phải mặt hàng nào cũng có thể sử dụng hình thức này để bán nhưng đây vẫn được đánh giá là kênh hiệu quả về mặt truyền thông giúp xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm cũng như đạt được độ tương tác cao.
Bình luận 0

Chủ cửa hàng Phương Toản Long Biên, bà Nguyễn Thị Phương cũng chia sẻ: “Livestream không phải chỉ để bán hàng, đây là kênh kết nối với khách hàng hiệu quả”.  

Bán hàng livestream - Tưởng dễ nhưng khó, không phải mặt hàng nào cũng bán được

Livestream được biết đến như là một kênh bán hàng hiệu quả trong những năm gần đây khi mà đạt được hiệu quả về độ tương tác, mang đến hình ảnh, chất lượng chân thực và tạo lòng tin cho khách hàng khi mua. Tuy nhiên, điểm hạn chế của phương pháp này đó là không phải mặt hàng, hình thức kinh doanh nào cũng phù hợp để bán hàng thông qua livestream. Cũng chính vì vậy mà nhiều ngành hàng, chủ doanh nghiệp, cửa hàng đã đứng ngoài cuộc trong trào lưu bán hàng livestream đang rầm rộ.

img

Hiện đang kinh doanh mặt hàng hoa quả, một mặt hàng khó để mở bán trên livestream vì nhiều yếu tố như giá cả thay đổi liên tục theo ngày, hạn chế vì vấn đề bảo quản, vận chuyển, đại diện cửa hàng hoa quả Phương Toản Long Biên, bà Nguyễn Thị Phương cho hay: "Tôi cũng rất quan tâm tới các hình thức bán hàng trên các nền tảng số, bởi đây là một kênh bán hàng, tiếp cận khách hàng hiệu quả, chi phí thấp so với bán trực tiếp. Tuy nhiên, vì là ngành hàng khó, sở hữu nhiều điểm hạn chế nhất định nên cũng có những rào cản riêng."

img

Trên thực tế, có không ít các đơn vị đang bán mặt hàng hoa quả trên các nền tảng số cũng gặp nhiều khó khăn trong quá trình vận hành. Điểm dễ thấy đó là thông thường việc vận chuyển trên các sàn thương mại cũng mất ít nhất 1 đến 2 ngày nhưng với mặt hàng hoa quả, khi mà vận chuyển cần nhanh hơn và đi kèm với đó là yếu tố bảo quản hoa quả đến tay khách hàng sao cho không bị hỏng hay dập nát. Đây là vấn đề khó nên hầu như vẫn còn khá ít các loại hoa quả được bán trên các kênh online, sàn thương mại.

img

Hầu hết các loại hoa quả được bán là những loại dễ bảo quản, vận chuyển không quá khó khăn và đồng thời khó dập nát như sầu riêng, vải, ổi, mận,... Mặc dù vậy việc trả hàng, hoàn hàng vì tình trạng hỏng, thối, dập khi đến tay khách hàng vẫn còn xảy ra không ít.

Phương Toản Long Biên: Livestream không phải chỉ để bán hàng, đây là kênh kết nối với khách hàng hiệu quả

Là một trong những đơn vị buôn bán hoa quả từ sỉ, buôn số lượng lớn cho nhiều đầu mối đến bán lẻ, bà Phương cho hay: "Tiềm năng của bán hàng livestream là rất lớn, vì vậy tôi cũng không ngừng tìm kiếm những phương án để giải quyết các hạn chế đang gặp phải. Tuy nhiên, phải khẳng định một điều là dù bán hàng gì, mặt hàng nào thì livestream vẫn vô cùng hiệu quả. Thực tế tôi dù không bán hàng trực tiếp trên livestream nhưng vẫn coi đây là công cụ quảng bá, giới thiệu hàng hóa, sản phẩm. Livestream không phải chỉ để bán hàng, đây là kênh kết nối với khách hàng hiệu quả".

img

Nhìn vào những lượt livestream với số lượt mắt xem khủng của kênh tik tok Phương Toản Long Biên, dễ nhận thấy livestream đã kéo một lượng người quan tâm không hề nhỏ vào xem. Dù không bán được hàng trực tiếp nhưng đây lại là kênh xây dựng thương hiệu, hình ảnh cũng như quảng bá sản phẩm, dịch vụ hiệu quả, đạt hiệu quả cao so với nhiều hình thức khác.

img

Hoa quả "Phương Toản Long Biên" được biết đến là một trong những địa chỉ cung cấp hoa quả đặc sản vùng miền, hoa quả nhập khẩu giá tốt cùng nhiều sự lựa chọn. Để có được vị thế cũng như chiếm được lòng tin, sự ủng hộ của khách hàng như hôm nay thì điều tiên quyết mà Phương Toản Long Biên đặt lên hàng đầu đó là chất lượng sản phẩm. Vì vậy, công ty hoa quả Phương Toản luôn khắt khe từ khâu chọn lựa nguồn nguyên liệu đến khâu vận chuyển và phân phối. Nhờ đó, sản phẩm hoa luôn được đánh giá cao và chiếm được vị trí vững chắc trên thị trường.

"Kinh doanh vì đam mê" câu nói thường thấy của Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Phương đã thể hiện triết lý kinh doanh của bà. Không phải chỉ vì lợi nhuận, hoa quả Phương Toản hướng đến việc tạo ra giá trị cho cộng đồng, mang đến những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng. Mong rằng, với mục tiêu để người tiêu dùng có những sản phẩm tốt nhất với giá rẻ nhất, Phương Toản Long Biên sẽ ngày càng phát triển hơn nữa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem