Dân Việt

Thống kê kinh hoàng về Liverpool sau trận thua Atletico ở Champions League

Tommy 12/03/2020 08:10 GMT+7
Liverpool vừa đón nhận thất bại sốc trước Atletico Madrid ở vòng ​1/8 Champions League rạng sáng 12/3, qua đó trở thành cựu vương giải đấu.

Thua 0-1 ở lượt đi trên sân của Atletico, Liverpool tưởng chừng sẽ ngược dòng tại Anfield, nhưng đã thất bại cay đắng 2-3, qua đó bị loại với tổng tỷ số 2-4 sau hai lượt trận.

img

Liverpool đã không thể đảo ngược tình thế

Cùng điểm qua những thống kê để thấy được nỗi kinh hoàng trong thất bại vừa qua của Liverpool tại đấu trường Champions League:

- Đây là lần đầu tiên Liverpool bị loại sau hai lượt đi và về của đấu trường cúp Châu Âu dưới thời Jurgen Klopp. Trước đó, đội bóng này đã đi tiếp ở cả 10 lần trong quá khứ.

- Liverpool thua ở sân nhà Anfield lần đầu tiên dưới thời Jurgen Klopp ở đấu trường cúp Châu Âu trong vòng sáu năm qua. Lần cuối cùng họ thua đã là từ tháng 10, 2014.

- Liverpool bị loại khỏi vòng 1/8 Champions League lần đầu tiên trong vòng 14 năm kể từ sau trận thua Benfica hồi 2006. Khi đó, đội bóng này vô địch năm 2005 để rồi bị loại ngay mùa sau, kịch bản tương tự đã xảy ra lần này.

- Liverpool thua ở cả hai lượt đi và về Champions League lần đầu tiên trong vòng 14 năm. Trước đó, họ thua Benfica ở hai lượt trong mùa 2005/06. 

- Đây là lần đầu tiên Liverpool phải bước vào hiệp phụ ở một trận cầu Champions League trong vòng 12 năm qua. Lần cuối cùng chuyện này xảy ra là ở Stamford Bridge trong trận bán kết gặp Chelsea năm 2008, Liverpool cũng thua ở trận đó.

​- Kể từ đầu mùa 2017/18 đến nay, thủ môn của Liverpool đã phạm nhiều sai lầm dẫn đến bàn thua hơn bất kỳ CLB nào khác (Adrian một lần, Karius ba lần)

​- Đây cũng là trận đấu đầu tiên ở Champions League có đến 4 bàn thắng ở hiệp phụ