Dân Việt

Người Italia đàn hát để xua tan nỗi buồn giữa tâm dịch Covid-19

Thanh Hà 19/03/2020 19:44 GMT+7
Tuy là tâm dịch của Châu Âu, nhưng nhiều người dân ở một số khu vực tại Italia vẫn luôn vui vẻ. Đối với họ, đó là cách tốt nhất để đối phó và xua tan nỗi buồn khi dịch bệnh Covid-19 đang lây lan ngày càng nhanh.

img

Giữa tâm bão Covid-19, một chung cư tại Rome (Italia) đã tổ chức các buổi sinh hoạt cá nhân, họ chơi đàn, sử dụng các nhạc cụ để xua tan nỗi buồn khi Chính phủ hạn chế ra đường. Ảnh: Reuters.

img

Người đàn ông chơi đàn accordion tại ban công nhà mình. Tiếng đàn giúp chính anh và những người còn lại quên đi dịch bệnh Covid-19 đang lây lan ngày càng nhanh. Ảnh: Reuters.

img

Chơi đàn guitar và hát tại chung cư ở Rome, ngày 13/3. Ảnh: Reuters.

img

Hai cha con, một người chơi đàn, người còn lại thổi kèn vevona. Tiếng nhạc cứ thế vang khắp tòa nhà. Ảnh: Reuters.

img

Nhiều người ra ban công uống cafe, chụp ảnh xem những người chơi các loại nhạc cụ. Họ cổ vũ bằng cách dùng điện thoại chụp ảnh, số còn lại vỗ tay không ngừng. Ảnh: Reuters.

img

Nét lãng mạn của một người đàn ông giữa tâm bão Covid-19 tại chung cư ở Rome, ngày 13/3. Ảnh: Reuters.

img

Những hình ảnh do phóng viên Alberto Lingria thuộc hãng thông tấn Reuters ghi lại. Ảnh: Reuters.

img

Hiện, tổng số ca nhiễm tại Italia tăng lên 35.713, từ 31.506 của một ngày trước đó, tức tăng 13.35%, tính đến hết ngày 18/3.

img

Covid-19 tiếp tục lan rộng, vươn tới 170 quốc gia và vùng lãnh thổ. Châu Âu trở thành tâm dịch toàn cầu với số ca nhiễm mới tăng mạnh ở một số quốc gia như Italy, Đức, Pháp.

img

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte sáng 16/3 cảnh báo nước này đang bước vào "những tuần nguy hiểm nhất" trong cuộc chiến với đại dịch, đồng thời kêu gọi cả châu Âu phối hợp ứng phó.