Dân Việt

"Cậu em cực phẩm" Gin Tuấn Kiệt đốn tim fan hâm mộ khi cover "Phai dấu cuộc tình"

M.T 27/03/2020 14:15 GMT+7
"Phai dấu cuộc tình" - phiên bản mới nhất của bản nhạc Hoa ngữ đình đám được Gin Tuấn Kiệt giới thiệu trong tập mới nhất của series “C-Pop90210”.

Dẫu được phát triển trên format khá phổ biến trong thời điểm gần đây, nhưng series “C-Pop90210” đến từ cậu em “cực phẩm” Gin Tuấn Kiệt vẫn tạo ra được sức hút đặc trưng sau mỗi tập lên sóng. 

img

Gin Tuấn Kiệt dành nhiều thời gian để dịch lời Việt “Phai dấu cuộc tình” sát với bản gốc nhất.

“Hoàng hôn” của nam ca sĩ thần tượng xứ Đài - Trương Đống Lương được khán giả Việt yêu nhạc Hoa biết đến nhiều với tên “Phai dấu cuộc tình” không chỉ là giai điệu quen thuộc nằm trong playlist yêu thích của nhiều khán giả thế hệ 8x, 9x vì ca từ đẹp như một bài thơ, bản nhạc còn “đốn tim” không ít người nghe khi được nhiều nghệ sĩ đình đám của V-Pop cover như: Nhóm The Men, Quang Vinh, Bích Phương, Thùy Chi… Vậy phiên bản của Gin Tuấn Kiệt trong “C-Pop90210” có điều gì lôi cuốn để khiến khán giả phải ấn “play”?

“Cái khó nhất của Gin là phải mang đến một hơi thở hiện đại, tiệm cận với gu khán giả trẻ nhưng lại cân bằng được chất tự sự, da diết vốn có của phiên bản gốc. Bởi dù sao đi nữa, những bản nhạc Hoa ngữ này đều đã gắn liền với sự trưởng thành của không ít người, trong đó có cả Gin, nên Gin cũng yêu quý và không muốn đánh mất tinh hoa cốt lõi” – Gin bày tỏ. Bên cạnh đó, Gin Tuấn Kiệt dành nhiều thời gian để dịch lời Việt cho bản nhạc này sát với bản gốc nhất.

img

Mái tóc xoăn của Gin trong MV cũng là điểm nhấn.

Khung hình trong MV được thực hiện trau chuốt từ bối cảnh, đạo cụ, chỉn chu trong phục trang đến màu sắc thước phim gợi nhiều liên tưởng những năm 1990. Góc quay khoe khéo góc nghiêng thần thánh của “cậu em cực phẩm” Gin Tuấn Kiệt, kết hợp mái tóc xoăn cùng phong cách lịch lãm nhưng ấm áp cũng khiến người hâm mộ lung lay.

Đặc biệt, theo ê-kíp tiết lộ, Gin đã bật khóc nức nở khi quay MV bởi Gin gần như nhập tâm vào từng lời ca, từng giai điệu da diết của bài hát này. Ngoài ra, có một số cảnh phải quay lại nhiều lần và Gin Tuấn Kiệt cũng nhập tâm và khóc ngon lành như lần đầu vậy.

img

Gin đã bật khóc nức nở khi quay MV "Phai dấu cuộc tình".

Trước câu hỏi liệu Gin Tuấn Kiệt có e ngại việc viết lời Việt cho những ca khúc Hoa ngữ vốn đã “ăn sâu” trong tâm trí của nhiều khán giả, chủ nhân “Yêu được thì cứ yêu đi” chia sẻ: “Riêng việc có sợ bài hát mất chất hay không thì Gin nghĩ là không vì đã dành nhiều thời gian nghe đi nghe lại, viết lại lời Việt sao cho sát nhất, giúp bản nhạc chạm đến trái tim khán giả đúng nhất với tính chất của nó. 

Trước “Phai dấu cuộc tình”, Gin Tuấn Kiệt cũng đã kịp ghi ấn tượng với người hâm mộ khi phát hành “Muốn cả  thế giới biết anh yêu em” – bản gốc của Lục Triết và Hạ Kính Hiên. Ca khúc “lụi tim” này leo thẳng lên top 7 của BXH Zing Chart sau vài tiếng ra mắt.