Đây là một giải pháp đột phá mang tính quốc gia nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp, xã hội trong bối cảnh các hãng vận chuyển đều gặp khó khăn vì sự cắt giảm các chuyến bay do ảnh hưởng của dịch bệnh.
Với sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng, cũng như sự cố gắng nỗ lực thể hiện trách nhiệm lớn của doanh nghiệp Bưu chính quốc gia hàng đầu, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) là doanh nghiệp chuyển phát trong nước đầu tiên triển khai thuê riêng một máy bay phục vụ cho dịch vụ Chuyển phát nhanh Bưu điện (EMS Việt Nam) giữa hai đầu đất nước.
Cụ thể, Vietnam Post sẽ thực hiện chuyển phát nhanh hàng hóa, bưu gửi trên máy bay A321, từ thứ 3 đến thứ 7 hàng tuần, hàng hóa được phép chất xếp trên các khoang hầm hàng và trên khoang hành khách (để nguyên không tháo ghế) của máy bay.
Vietnam Post thuê nguyên chuyến máy bay của Vietnam Airlines vận chuyển hàng hóa phục vụ mùa dịch Covid-19. (Ảnh minh họa)
Chuyến bay chuyên chở hàng hóa đầu tiên của Vietnam Post sẽ được thực hiện từ 23h ngày 3/4 từ Hà Nội đến TP.HCM, chuyến tiếp theo sẽ từ TP.HCM đến Hà Nội vào 6h sáng 5/4.
Việc hợp tác giữa hai doanh nghiệp hàng đầu về dịch vụ vận tải và bưu chính chuyển phát sẽ thực hiện đến ngày 15/4. Hai bên sẽ tiếp tục điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế trong thời gian tới.
Không chỉ là doanh nghiệp có số lượng bưu gửi qua đường hàng không lớn nhất Việt Nam hiện nay, Vietnam Post còn đảm bảo lưu thoát, vận chuyển ổn định theo tất cả các chặng đường thư khác, trong đó, duy trì vận chuyển hàng hóa trên hành trình Bắc - Nam hàng ngày với 20 toa chở container trên tổng số 100 container hiện có, với hành trình 40 giờ chạy từ ga Yên Viên (Hà Nội) đến ga Sóng Thần (Bình Dương) và ngược lại; 6 toa hành lý vận chuyển hàng Bưu điện theo đoàn tàu SE chạy hai đầu Bắc - Nam; 2.300 xe tải chuyên dụng gắn định vị GPS hoạt động thường xuyên, liên tục; hơn 14.200 xe máy, trong đó có hơn 3.200 xe máy chuyên dụng mang thương hiệu của Bưu điện Việt Nam tham gia vận chuyển hàng hóa trên mọi nẻo đường.
Cùng với năng lực vận chuyển hùng hậu còn có sự chung sức chung lòng của hơn 52.000 người lao động trên toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam, đặc biệt là lực lượng bưu tá, phát xã, nhân viên bưu điện văn hoá xã, giao dịch viên, lái xe, lực lượng bán hàng... đã dũng cảm vượt lên giữ vững và đảm bảo an toàn mạng lưới, thông suốt thông tin, thư từ, hàng hóa từ thành thị đến nông thôn, từ miền núi đến hải đảo trong bối cảnh dịch bệnh đang có những diễn biến khôn lường.
Với sứ mệnh cao cả “Phục vụ cộng đồng và gắn kết mọi người bằng dịch vụ chất lượng, thân thiện, hiện đại”, Bưu điện Việt Nam đang chung tay với Chính phủ và toàn dân cùng “chống dịch như chống giặc”, “vượt trên thách thức”, qua đó “cam kết phục vụ”, không ngừng nâng cao chất lượng, cải tiến và đột phá để phục vụ người dân, doanh nghiệp, xã hội một cách tốt nhất.