Dân Việt

Một vài tiên đoán về sự thay đổi của thời trang trong 10 năm tới

Diễm Quỳnh 24/04/2020 09:12 GMT+7
Cùng sự phát triển của công nghệ làm thay đổi thế giới, thời trang cũng không ngoại lệ và sẽ có những bước tiến mới trong cách con người tiếp cận với thời trang.

Công nghệ AI sẽ là nhà thiết kế riêng của bạn

img

Công nghệ sẽ tiếp tục tiến lên nhưng nó cần phục vụ khách hàng. Các công ty công nghệ cần cung cấp cho khách hàng một loạt các thương hiệu, bộ sưu tập để giúp họ tìm thấy phong cách hoàn hảo của họ. StyleSnap, một công cụ đã được giới thiệu cho khách hàng ở Anh năm nay, là một tính năng tìm kiếm trực quan được hỗ trợ bởi AI có sẵn trên ứng dụng Amazon cho phép khách hàng tìm kiếm những phát hiện thời trang đầy cảm hứng bằng cách chỉ cần tải lên ảnh chụp màn hình của họ.

Thời trang, giống như mọi ngành công nghiệp khác, đang phát triển - và khách hàng có tiếng nói ngày càng mạnh mẽ. Các nền tảng truyền thông xã hội bao gồm Instagram chắc chắn đã đóng một phần quan trọng trong việc này và sẽ chỉ tiếp tục phát triển. Drop là một trong những cải tiến mới nhất, mang đến trải nghiệm mua sắm thời trang mới cho phép khách hàng truy cập vào các bộ sưu tập phiên bản giới hạn, được thiết kế bởi những người có ảnh hưởng thời trang từ khắp nơi trên thế giới, với mọi sản phẩm theo yêu cầu khi khách hàng đặt hàng.

Tóm lại, cuộc hôn nhân của nội dung và công nghệ đang thực sự thay đổi cách mọi người tiêu thụ thông tin và cách họ mua sắm thời trang.

Công nghệ VR cho phép bạn tự thiết kế quần áo cho mình

img

Đến năm 2030, chúng ta vẫn sẽ chỉ thực hiện trải nghiệm trong thế giới ảo - thứ mà chúng ta chỉ chạm tới trong thập kỷ trước - từ thương hiệu trong các trò chơi đến các thiết kế tùy chỉnh đáng kinh ngạc mà bạn không bao giờ có thể tạo ra hoặc mặc trong thế giới thực.

Thực tế ảo sẽ cho phép chúng ta đẩy trí tưởng tượng thời trang của mình đi xa hơn và sự sáng tạo sẽ được tăng cường bởi khả năng vô tận của nó, khi chúng ta thể hiện nhiều phiên bản của chính mình bằng cách tạo hình đại diện kỹ thuật số.

Chúng ta cũng sẽ thấy cá nhân hóa tâm trí ở mọi điểm nhấn trong hành trình mua sắm thời trang. Hãy tưởng tượng mỗi phần tùy chỉnh được thiết kế chính xác theo cách bạn muốn và được thực hiện chính xác để phù hợp với thông số kỹ thuật của bạn. Điều đó thật xa xỉ.

Khách hàng sẽ quyết định giá cả thời trang streetwear

img

Chúng ta có lẽ sẽ tò mò muốn xem một thương hiệu như Supreme sẽ tiếp tục hoạt động như thế nào trong 10 năm tới. Chúng ta nghĩ về thời trang như một chu kỳ 25 năm và chúng ta hiện tại đang ở 25 năm thương hiệu Supreme. Làm thế nào thương hiệu này sẽ tiếp tục quy mô toàn cầu?

London luôn có tiếng nói mạnh mẽ trong việc định hình văn hóa streetwear với các thương hiệu như Palace, Gimme 5 và những người như Kim Jones tại Dior, chắc chắn sẽ tiếp tục mạnh mẽ trong thập kỷ tới.

Streetwear khá độc đáo về mặt ngoại hình nhưng ta hy vọng sẽ thấy nhiều kích cỡ unisex hơn các thương hiệu hiện có để mọi người có thể tham gia rộng rãi hơn theo cách họ muốn.

Văn hóa Drop cũng sẽ phát triển. Hiện tại, một số chiến lược thương mại của thương hiệu thường sẽ cố gắng tận dụng sự khan hiếm để tạo ra cảm giác sai lệch về giá trị thực. Tuy nhiên điều đó sẽ trở nên khó khăn hơn để đạt được khi thị trường trở nên đông đúc, và mọi người yêu cầu một sản phẩm mà có ý nghĩa cả về sử dụng lẫn giá trị thực..

Trong tương lai chúng ta sẽ tin vào việc trao quyền cho người tiêu dùng và cung cấp cho họ dữ liệu về số tiền họ phải trả. Đó chắc chắn là tương lai của văn hóa Drop, thay vì một thứ trang phục được tạo ra bới giá trị khan hiếm ảo mà mọi người rình rập để có được nó, người hâm mộ có thể nhận được nó với một mức giá tự chọn và sau đó có thể bán lại cao hơn.

Quần áo trở nên thông minh hơn

img

Khi nói đến thời trang và công nghệ, chúng ta sẽ thấy tủ quần áo của mình ngày càng được lập trình. Trang phục thông minh mới nổi này sẽ đáp ứng với các chuyển động của người mặc và sửa đổi hình thức hoặc chức năng của nó để đáp ứng với từng dữ liệu riêng lẻ. Công nghệ này không chỉ phức tạp hơn mà còn trở nên trực quan. Sử dụng trí thông minh nhân tạo để phản ứng trong thời gian thực, những sản phẩm may mặc thông minh này thay đổi theo người tiêu dùng, tìm hiểu sở thích và hành vi của họ và sau đó làm mất đi nhu cầu của họ.

Biến ý tưởng này thành hiện thực, thương hiệu thời trang hiệu suất cao Ministry of Supply phát triển gần đây nhất là chiếc áo khoác sử dụng AI để tự động làm nóng chúng đến nhiệt độ tối ưu của chúng ta bất kể môi trường xung quanh là gì.

Và sau đó khi ngành công nghiệp thời trang vật lộn với những câu hỏi về việc tiêu thụ quá mức, chiến lược của họ nên tập trung vào số hóa, đưa ra một lộ trình mới cho người tiêu dùng vẫn đang tìm cách tiếp cận các thương hiệu quần áo.

Một thế giới thời trang phi vật chất và kỹ thuật số mang đến cơ hội cho các thương hiệu phát huy khả năng sáng tạo của họ. Ví dụ, nhà thiết kế 3D có trụ sở ở London, Catherine Taylor, tạo ra quần áo ảo siêu thực, vẫn có sự chuyển động và tính chất vật lý của vải thật.

Trong khi các ngành công nghiệp khác đã nắm lấy các công cụ kỹ thuật số như kết xuất 3D, trí tuệ nhân tạo, thời trang vẫn được kết hợp với tính linh hoạt và vật lý. Tất cả điều này có thể thay đổi trong tương lai.