Dân Việt

Bản quyền truyền hình AFF Cup 2020: Next Media làm được điều chưa từng có!

Song Minh 27/04/2020 13:10 GMT+7
Sáng nay, Công ty cổ phần Giải pháp truyền hình Thế hệ mới (Next Media) đã thông báo về việc sở hữu độc quyền bản quyền truyền thông (media rights) giải AFF Cup 2020 tại 04 quốc gia: Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar.

Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á (AFF Cup) luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mô Việt Nam và khu vực.

Giải đấu năm nay còn đặc biệt có ý nghĩa khi các cổ động viên đã ở trong tình trạng “đói bóng đá” suốt thời gian qua do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 ở phạm vi toàn cầu.

Tất cả đều đang chờ đợi xem thầy trò HLV Park Hang-seo bảo vệ danh hiệu đương kim vô địch ra sao?

img

ĐT bóng đá Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018. Ảnh: Zing

Hiểu được sự quan tâm của người hâm mộ đối với sự kiện này, sáng nay, Next Media đã mang tới tin vui.

Theo đó, Next Media  thông báo đã đạt được thoả thuận với đối tác Lagardere Sports Asia (LSA) để sở hữu độc quyền bản quyền truyền thông (media rights) AFF Cup 2020 tại 4 quốc gia: Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar.

Gói bản quyền mà Next Media bao gồm: Hình thức Miễn phí và Trả tiền trên tất cả các Hạ tầng: Mặt đất, Cable, Vệ tinh, Internet, IPTV, Di động, Phát thanh, Trình chiếu công cộng. Next Media toàn quyền phân phối lại cho các đối tác tại 4 thị trường Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar.

Với việc đàm phán thành công với LSA, Next Media đã trở thành đơn vị sở hữu bản quyền truyền thông tại nhiều quốc gia nhất trong khu vực Đông Nam Á tính tới lúc này.

Riêng ở thị trường Việt Nam, Next Media cũng là đơn vị đầu tiên sở hữu trọn vẹn bản quyền truyền thông AFF Cup 2020 trên tất cả các hạ tầng và nền tảng phát sóng.

Điều này đồng nghĩa với việc người xem có thể tiếp cận giải đấu một cách thuận tiện, nhanh chóng và gần gũi nhất thông qua mọi phương tiện mà họ đang sở hữu.

Đây được coi như một món quà mà Next Media muốn đem đến cho những khán giả hâm mộ ĐT Việt Nam.

Theo Next Media, với gói bản quyền họ vừa sỡ hữu thì bất kỳ đơn vị hay doanh nghiệp nào tổ chức trình chiếu thương mại giải đấu tại các địa điểm công cộng cần liên hệ với Next Media để được cấp quyền.

Dự kiến, AFF Cup 2020 sẽ diễn ra từ tháng 10 tới tháng 12 năm 2020. Đây là giải đấu vô địch khu vực Đông Nam Á lần đầu tiên không có chủ nhà.

Các đội bóng sẽ được chia làm 2 bảng, thi đấu theo thể thức lượt đi lượt về sân nhà sân khách ngay từ vòng bảng.