Dân Việt

Lãnh hậu quả vì đột nhập sở thú để cho “hổ bị bỏ đói vì Covid-19" ăn

Đăng Nguyễn - Daily Mail 28/04/2020 05:55 GMT+7
Một người đàn ông Úc mới đây bị bắt giữ ở Thái Lan với cáo buộc đột nhập vào một sở thú, nghĩ rằng những con hổ, voi và khỉ ở đây “bị bỏ đói đến chết” vì dịch Covid-19.

Theo Daily Mail, người đàn ông Úc tên Minh Nguyen đã kêu gọi được hơn 45.000 USD tiền quyên góp để mua thực phẩm nuôi sống các động vật ở vườn thú Phuket.

Minh Nguyen và 3 người bạn, bao gồm một phụ nữ người Mỹ, bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ khi đem thức ăn đột nhập vào sở thú.

Vài tuần trước, Minh Nguyen chia sẻ video trên YouTube, quay cảnh sở thú vắng bóng người. Minh Nguyen cho rằng những con vật ở sở thú bị bỏ đói vì các nhân viên phải ở nhà trong dịch Covid-19.

img

Minh Nguyen đã kêu gọi quyên góp được số tiền lên tới 45.000 USD.

Minh Nguyen sau đó thường xuyên quay lại vườn thú, cho các động vật ở đây đồ ăn, thức uống, thậm chí còn lập quỹ quyên góp.

Gần đây, Minh Nguyen phải trả giá với hành động đột nhập vào sở thú, khi chủ nhân của sở thú tình cờ xem video trên YouTube và báo cảnh sát.

Phân trần về hành động của mình, Minh Nguyen nói rằng khi biết những con vật không bị bỏ đói, anh ta đã đến gặp chủ sở thú, xin lập quỹ quyên góp để mua thực phẩm cho những con vật, vì sở thú nói họ đang gặp nhiều khó khăn.

Nhưng chủ sở thú đã bác bỏ tuyên bố trên của Minh Nguyen. Người này nói trên tờ báo địa phương rằng “những con vật không hề bị bỏ đói và sở thú đủ sức chăm sóc cho chúng”.

img

Minh Nguyen cho một con hổ trong sở thú ăn.

Kết quả là Minh Nguyen và những người bạn bị cảnh sát bắt giữ với cáo buộc nhiều lần xâm nhập trái phép vào sở thú, vi phạm luật an ninh mạng.

Luật sư đại diện cho Minh Nguyen và những người bạn, nói: “Đây chỉ là hiểu nhầm. Minh Nguyen được mẹ của chủ sở thú cho phép vào cho những con vật ăn”.

Minh Nguyen và những người bạn dự kiến sẽ ra tòa vào ngày 25.5.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.