Sau VCK U23 châu Á 2018, Quang Hải và nhiều cầu thủ khác trở nên nổi tiếng và có sức hút rất lớn về mặt truyền thông. Nhiều thương hiệu, nhãn hàng bắt đầu thuê những cầu thủ này quảng bá sản phẩm trên trang cá nhân.
Hồi tháng 4, Công ty cổ phần thể thao Hà Nội T&T đã ban hành quy định về việc quản lý sử dụng hình ảnh cầu thủ, huấn luyện viên CLB Hà Nội.
Theo đó, một phần lợi nhuận từ hoạt động quảng cáo trên của các cầu thủ Hà Nội tới đây sẽ được chia sẻ cho đội bóng chủ quản.
Điểm nổi bật trong quy định này là CLB Hà Nội có quyền quản lý, chia sẻ thù lao hoặc bất kỳ khoản thu nhập nào mà cầu thủ, HLV nhận được khi tham gia các hoạt động quảng cáo thương mại, quảng bá sản phẩm dịch vụ hoặc các hoạt động thương mại trên báo chí.
Như vậy, Quang Hải và các đồng đội sẽ phải chia một phần thu nhập kiếm được từ quảng cáo dịch vụ bằng tài khoản cá nhân trên Facebook, Zalo hay Instagram.
Ngược lại, CLB Hà Nội cũng sẽ có trách nhiệm bảo vệ hình ảnh, thương hiệu, các dấu hiệu liên quan khác của HLV, cầu thủ trong hoạt động tiếp thị, quảng cáo của công ty căn cứ theo thoả thuận; đồng thời thực hiện việc chia doanh thu từ việc sử dụng hình ảnh, thương hiệu, các dấu hiệu liên quan khác của cầu thủ, HLV trong hoạt động quảng cáo.
Bên cạnh đó, CLB Hà Nội có quyền yêu cầu HLV, cầu thủ tham dự các sự kiện chụp hình phục vụ các hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh đội bóng. Họ có quyền sử dụng, quản lý việc sử dụng và khai thác hình ảnh cầu thủ, HLV theo thoả thuận, hợp đồng được ký kết.