Khoảng 15h35 ngày 23/5, ông Đình Việt (Tân Bình, TP.HCM) đang sử dụng dòng máy J6 Plus, đã gửi cho Dân Việt tấm ảnh có thông báo máy bị lỗi. Dân Việt đã gửi tấm ảnh trên cho bộ phận truyền thông của Samsung Vina để có câu trả lời chính xác về nguyên nhân và tư vấn khách hàng tự sửa chữa.
Đại diện truyền thông Samsung Vina xác nhận, trong hôm qua (23/5), các trung tâm chăm sóc khách hàng trên cả nước đã liên tục báo về hiện tượng "có nhiều máy dòng J bỗng dưng bị treo, không thể sử dụng được".
Theo một nguồn tin nội bộ từ Samsung Vina, xác định ban đầu, lỗi máy bị treo có thể là do hệ điều hành của máy đụng với lịch âm (?). Vì năm nay nhuận hai tháng tư nên ngày 23/5 là ngày 1/4 (sau) nên khi nhảy sang ngày mới, máy không hiểu, dẫn đến xuất hiện thông báo trên.
Nhận định về hiện tượng lỗi trên, ông Tiến - một chuyên viên kỹ thuật của Viện Di động cho biết: "Ngày 23/5 là ngày Samsung cập nhật hệ điều hành cho dòng J. Lỗi trên là do phiên bản cập nhật cho hệ điều hành bị lỗi. Do đó khi cập nhật theo thông báo của máy sẽ có hiện tượng treo máy. Cách tốt nhất lúc này là khách hàng không bấm vào phần cập nhật hệ điều hành, mà phải chờ thông báo mới nhất từ nhà sản xuất".
Về yêu cầu tư vấn cách tự khắc phục, phía Samsung Vina cho biết vì chưa biết chính xác lỗi trên là do phần cứng hay phần mềm nên đề nghị "khách hàng hãy đem máy đến trung tâm bảo hành Samsung gần nhất để được nhân viên kỹ thuật hỗ trợ, nhất là giữ được nguồn dữ liệu quan trọng của cá nhân như: danh bạ, hình ảnh…".
Cũng theo ông Tiến, nếu máy của khách hàng không có dữ liệu quan trọng, có thể tự khắc phục lỗi trên. Còn nếu có dữ liệu, khách hàng nên đem máy đến các trung tâm bảo hành hoặc các cơ sở sửa chữa thiết bị di động.
Đại diện truyền thông của Samsung Vina cho biết thêm, dù ngày 24/5 là Chủ nhật nhưng các trung tâm bảo hành của Samsung trên toàn quốc vẫn làm việc để khắc phục lỗi trên cho khách hàng.
Cách khắc phục lỗi Recovery trên smartphone Samsung:
1. Gắn sim vào điện thoại đang bị lỗi (có 4G càng tốt).
2. Vào Recovery (tắt nguồn điện thoại - giữ phím Volume Up, sau đó bấm phím nguồn, khi logo Samsung xuất hiện, thả phím nguồn ra nhưng vẫn giữ phím Volume Up, chờ màn hình hiện lên logo Android thì nhả phím Volume Up, máy tự động vào chế độ Recovery), chọn: Try Again
3. Chờ điện thoại xuất hiện màn hình màu đen.
4. Lấy điện thoại gọi vào điện thoại đang bị lỗi, rồi nghe máy.
5. Nhanh tay kéo thanh trạng thái (từ trên xuống) rồi nhấn vào phần cài đặt.
6. Chọn nâng cấp phần mềm (luôn giữ tay cho màn hình sáng). Chú ý: Trước khi bắt đầu khôi phục máy, nên sạc pin tối thiểu là 30% dung lượng pin.