Trao đổi với PV Dân Việt, ông Thái Hồng Quân - Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình xác nhận có sự việc nói trên. Ông Thái Hồng Quân cho biết: "Trong quá trình nhập số liệu đã nhập sai chỉ số ban đầu. Phía Công ty Điện lực Quảng Bình đã nhận được phản ánh từ khách hàng, chúng tôi nhận thấy sai sót trong quá trình ra hóa đơn và đã xin lỗi khách hàng, phía Điện lực đã giao hóa đơn nhưng chưa thu tiền khách hàng sử dụng điện".
Cụ thể, theo hóa đơn, hộ ông Trần Việt Dũng (thành phố Đồng Hới, Quảng Bình) có mức tiêu thụ trong tháng 6 là 18.274 kWh. Các tháng trước chỉ dao động trong khoảng 248 kWh, tức là sai sót gấp hơn 33 lần, khiến số tiền điện theo thông báo phải trả là gần 58,5 triệu đồng.
Sau khi nắm được sự việc, Công ty Điện lực Quảng Bình đã kiểm tra lại việc tiêu thụ điện của khách hàng Trần Việt Dũng.
Quan kiểm tra 12 tháng gần nhất, khách hàng này thường tiêu thụ ở mức 210-300 kWh/tháng. Số tiền điện dao động khoảng 460.000-700.000 đồng/tháng.
Sau khi xin lỗi khách hàng, chỉ số sử dụng điện đã được điều chỉnh lại cho đúng với thực tế.
"Ngay trong sáng nay (22/6) chúng tôi sẽ có báo cáo chi tiết sự việc và sẽ có hướng xử lý cụ thể đối với sai sót trên" - lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết.