Công an huyện Cư Mgar (Đắk Lắk) vừa hỗ trợ giải quyết một vụ chuyển nhầm tiền do nhập sai số tài khoản ngân hàng. Cụ thể:
Ngày 2/7/2020, chị Nguyễn Hoài Thương (sinh năm 1987, làm nghề kinh doanh tại Phường Thắng Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) thực hiện chuyển khoản đến số tài khoản 0231.000.560.451 (Tên chủ tài khoản: NGUYỄN KỶ CAM). Tuy nhiên, chị Thương đã nhập sai 1 chữ số trong số tài khoản. Sai sót này khiến số tiền được chuyển cho người khác.
Sau khi phát hiện chuyển nhầm số tài khoản, chị Thương đã liên hệ với ngân hàng Vietcombank và được biết chủ tài khoản nhận tiền có hộ khẩu thường trú tại huyện Cư Mgar, Đắk Lắk.
Chị Thương đã kết nối với lực lượng Công an qua Zalo “Đội Cảnh Sát QLHC về TTXH CAH Cư Mgar” để trình báo về sự việc. Lực lượng chức năng đã tiếp nhận tin báo của chị Thương cùng với bản chụp chứng từ giao dịch chuyển tiền.
Ngày 3/7/2020, Công an huyện Cư Mgar đã mời ông Nguyễn Văn Sâm (thường trú tại Thị trấn Quảng Phú, Huyện Cư Mgar, Đắk Lắk) - chủ tài khoản nhận được tiền từ chị Thương - đến trụ sở Công an huyện. Tại đây, ông Nguyễn Văn Sâm và chị Nguyễn Hoài Thương đã gặp gỡ và thỏa thuận hoàn trả lại số tiền 90 triệu đồng.
Biên bản nhận tiền được lập với chữ ký của ông Nguyễn Văn Sâm và chị Nguyễn Hoài Thương. Giao dịch chuyển tiền được thực hiện vào lúc 10h46 phút ngày 3/7/2020.
Chiều tối ngày 6/7/2020, chị Nguyễn Hoài Thương đã nhắn tin cám ơn đến Zalo “Đội Cảnh Sát QLHC về TTXH CAH Cư Mgar”. Trong đó, tường thuật lại chi tiết sự việc và gửi lời cám ơn đến lực lượng công an.
Việc tiếp nhận tin báo và hướng dẫn công dân giải quyết thủ tục hành chính qua Zalo đã được thực hiện từ tháng 7/2019. Sau hơn 1 năm thực hiện, lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực và quyết định nhân rộng thành phong trào “Kết nối mạng xã hội - Bình yên cho mỗi gia đình”. Mô hình này được được triển khai trên toàn địa bàn tỉnh Đắk Lắk.