Pontiac Ghost Car là một siêu phẩm độc đáo dưới sự chung tay chế tạo giữa General Motors cùng nhà sản xuất hóa chất Rohm and Hass. Trong đó, Norman Bel Geddes và họa sĩ Dean Cornwall là hai người đảm nhiệm trọng trách chính làm nên siêu phẩm này.
Nhìn một cách khái quát, xe phủ diện mạo trong suốt, làm từ chất liệu kính plexi, chế tác trên khung gầm chiếc xe Pontiac Deluxe Six 1939 huyền thoại.
Chất liệu này được đánh giá là tiên tiến và hiếm nhất ở thời điểm đó tại Mỹ. Chính nhờ diện mạo trong suốt được tận dụng tối đa phủ khắp thân xe, thay vì lớp vỏ kim loại, mà các chi tiết bên trong đều được nhìn thấy rõ.
Trong đó, các bộ phận bên trong xe làm bằng chất liệu kim loại tráng thêm lớp đồng cứng bắt mắt, có bộ bánh xe U.S. Royal, bảng điều khiển và đường gờ cao su đều có tông màu trắng thay vì màu đen, đồng thời các phần cứng còn lại trong xe cũng phủ chất liệu crôm.
Không những thế, Pontiac Ghost Car có khung nội thất rất cứng cáp, thêm vài tính năng hoàn chỉnh khác có thể kể đến như cửa sổ có thể nâng lên và hạ xuống, cửa ra vào có thể đóng mở.
Vào năm 1939, chiếc xe này sau khi hoàn thành được định giá là 25.000 đô la- một con số rất cao ngay thời điểm đó.
Một năm sau đó, vào năm 1940, xe được nhận nâng cấp phần đầu trước, chủ yếu là phần lưới tản nhiệt. Sau đó, xe được trưng bày tại Hội chợ Thế giới diễn ra ở New York.
Sau sự xuất hiện của Hội chợ Thế giới, Viện Smithsonian đã trưng bày xe Pontiac Ghost Car từ năm 1942-1947. Tuy nhiên, đến cuối những năm 1940, kiểu dáng của chiếc xe đã bị công chúng xem là cũ và lỗi thời và cuộc triển lãm đã bị hủy bỏ.
Sau đó, chiếc xe này đã được bán lại cho một số đại lý Pontiac như đại lý H&H Pontiac ở Gettysburg, Pennsylvania; và vào năm 1962, nó được bán cho một đại lý Pontiac khác, sau đó một nhà sưu tập xe hơi tên là Don Barlup đã mua lại.
Một số nhà sử học về ô tô nhận định rằng, Pontiac Ghost Car được coi là chiếc xe trong suốt đầu tiên ở Mỹ. Ngày nay, nó vẫn là một mẫu xe rất hiếm, và trở thành huyền thoại khó quên đối với nhiều người Mỹ.