Bản độ Honda Winner với nét bí ẩn và sắc sảo
Bản độ Winner độc đáo này của một thành viên "cứng" của câu lạc bộ chơi Winner tên tuổi tại TP.HCM.
Xe được trang bị cùm thắng Brembo RCS, nhờ đó thắng xe "ăn" hơn nhưng êm dịu hơn. Bên cạnh đó, chiếc Winner còn có thêm cùm ga Domino, giúp rút ngắn hành trình dây ga và mang lại hiểu quả đề pa cao hơn.
Xe sử dụng cùm côn dây Adelin với hai con ốc titan màu xanh tím làm điểm nhấn. Trong khi con heo Brembo 4pis giúp tối ưu hóa hiệu suất thắng của chiếc Winner, mang lại an toàn khi thắng xe ở tốc độ cao.
Ở phần sau là những chi tiết độ như mâm 3 đao, gắp X1R ở phía sau, phuộc Ohlins hiệu năng cao, vị trí của pô zin được thay thế bởi lon pô Satria với phần cổ pô tăng inox, tạo ra âm thanh vô cùng hấp dẫn.
Siêu xe Ferrari đời 2008 "nát bươm" vẫn rao bán 2,6 tỷ đồng
Mẫu F430 Scuderia đời 2008 được nhập khẩu tư nhân về Việt Nam, vốn đã bị tai nạn khá nặng ở châu Âu. Tình trạng hiện tại đầu xe hư hỏng nặng cả bộ gầm cũng như đèn, động cơ không nổ được dù đặt phía sau. Thân và đuôi, trần xe vẫn còn nguyên vẹn.
Theo người bán, để sửa chữa xong chiếc F430 này cần khoảng 5-7 tỷ đồng, theo báo giá chính hãng. Bởi chi phí quá lớn, nên khách hàng cũng được kỳ vọng là những người giàu muốn sưu tầm hoặc có niềm đam mê đặc biệt với dòng xe này.
Thái Lan và Indonesia tham vọng lớn về xe điện
Theo báo cáo, Thái Lan và Indonesia đặt mục tiêu trở thành các trung tâm xe điện trong khu vực ASEAN và đã công bố các chính sách điện khí hóa mới của họ.
Malaysia cũng tiết lộ chính sách ô tô quốc gia mới, đặt mục tiêu trở thành trung tâm sản xuất xe năng lượng mới của khu vực. Cụ thể, Thái Lan có kế hoạch sản xuất xe điện, chiếm ít nhất 30% tổng công suất sản xuất vào năm 2030, trong khi Indonesia đặt mục tiêu xe điện chiếm 20% sản lượng vào năm 2025.
Các nước này cũng có kế hoạch sản xuất pin cho xe điện và xây dựng hệ thống trạm sạc ở các địa điểm công cộng.
Xe tải hạng nặng sẽ sử dụng pin nhiên liệu thay cho xăng dầu
Một báo cáo của Công ty dữ liệu công nghiệp ô tô Markline phát hành hôm 13/8/2020 đề cập đến xu hướng các mẫu xe thương mại sẽ được trang bị pin nhiên liệu.
Theo đó, xe sử dụng pin nhiên liệu hydro (gọi tắt là FC - Fuel Cell) có lợi thế đáng kể so với xe điện thuần túy (EV - Electric Vehicle).
Những ưu điểm của FC như phạm vi hoạt động lớn hơn và thời gian tiếp nhiên liệu ngắn hơn, nhưng việc áp dụng rộng rãi xe FC đang bị cản trở bởi giá cao và mạng lưới cơ sở hạ tầng trạm tiếp nhiên liệu hydro còn hạn chế.