Dân Việt

Bản sao Porsche Type 64 “nấm lùn”, siêu nhẹ, có thể đổi màu dưới ánh Mặt trời

Huỳnh Dũng 02/10/2020 16:32 GMT+7
Sở hữu diện mạo “nấm lùn” kỳ quái, bản sao Porsche Type 64 này gây chú ý người xem ngay cái nhìn đầu tiên, cùng nhiều tính năng hết sức đặc biệt.

Trước khi nói về bản sao Porsche Type 64 "nấm lùn" này, chúng ta cùng nhìn lại nguyên bản chiếc Porsche Type 64 một chút. Xe có thiết kế nhỏ với 2 chỗ ngồi, kính chắn gió phân đôi cùng bộ phận vô lăng lớn. Chiếc xe này ban đầu sử dụng nhiều chi tiết như khung gầm của Volkswagen và phụ tùng do Porsche tự chế tạo.

Ảnh: @TPE Japan.

Ảnh: @TPE Japan.

Vào năm 1948, Porsche Type 64 được sửa chữa và thay đổi một số chi tiết tại hãng đóng tàu Pininfarina. Sau đó, chiếc xe tiếp tục được thêm các phụ tùng từ Fiat, rồi tiếp tục được thay đổi lần nữa bởi công ty Steyr của Áo.

Nhìn chung, Porsche Type 64 vẫn mang nhiều điểm đặc trưng của Porsche như đèn pha tròn, mái cong nhẹ và các đường nét mượt mà dễ dàng tìm thấy ở các mẫu xe Porsche hiện đại. Và Ferdinand Porsche từng gọi Type 64 là "tổ tiên" của Porsche.

Còn bản sao Porsche Type 64 "nấm lùn" này thì được nâng cấp, sửa đổi từ chiếc Porsche Type 64 nói trên.

Ảnh: @TPE Japan.

Ảnh: @TPE Japan.

Khác với nguyên bản dùng chất liệu nhôm nhẹ, toàn bộ thân xe bản sao này gần như được phủ kín bằng chất liệu thép màu đặc biệt và khi ánh sáng mặt trời chiếu vào, lớp áo này sẽ chuyển từ màu trắng xám sang xanh ngọc nhạt do hiệu ứng quang học tạo ra, riêng phần gầm xe làm từ chất liệu hợp kim nhẹ giúp tổng thể xe chỉ nặng tầm khoảng 610 kg.

Thậm chí, cả ½ bánh xe cũng được phủ thép hoàn toàn khiến chiếc xe "lùn" hơn hẳn, nhìn hình dung hóa bản sao này giống như cây nấm lùn.

Ảnh: @TPE Japan.

Ảnh: @TPE Japan.

Khác biệt so với nguyên bản, bản sao này lại được trang bị nhiều bộ phận cơ khí lấy từ nguyên mẫu của KdF-Wagen ra đời sau Thế chiến thứ II.

Điểm quan trọng nhất không thể không nhắc tới đó chính là hệ thống vận hành. 

Ảnh: @TPE Japan.

Ảnh: @TPE Japan.

Bên trong, xe tích hợp động cơ Volkswagen 1 lít, cho ra công suất dao động từ 32 đến 40 mã lực nhờ các van lớn hơn, có độ nén cao hơn và bộ chế hòa khí do công ty Pháp Solex sản xuất, với tốc độ tối đa đạt khoảng 135 km / h.

Hiện chiếc xe này đang được rao bán với giá 183.945 đô la, do đại lý Nhật Bản TPE Japan trực tiếp sở hữu. Tuy nhiên, đại lý này không công bố cha đẻ của bản sao đặc biệt này là ai.