Như đã đưa tin, trong chiều ngày hôm qua (29/9/2020), trên mạng MobiFone đã xảy ra hiện tượng gián đoạn thông tin liên lạc: Một số khách hàng của MobiFone ở một số khu vực đã không thể thực hiện được cuộc gọi, nhắn tin hay sử dụng dữ liệu trong khoảng thời gian từ khoảng 16h30-20h30 cùng ngày.
Điều này đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến nhu cầu giao dịch và công việc hàng ngày của người sử dụng dịch vụ Mobifone.
Phía Tổng công ty Viễn thông MobiFone ngay trong ngày đã gửi lời xin lỗi sâu sắc tới khách hàng. Tuy nhiên với nhiều người, họ vẫn muốn được đền bù thoả đáng vì những ảnh hưởng, thậm chí thiệt hại sau sự cố Mobifone này.
Đến chiều nay, Mobifone đã ra thông báo đền bù cho khách như sau:
Kính gửi Quý khách hàng,
Ngày 29/9/2020 vừa qua, trên mạng MobiFone đã xảy ra sự cố gián đoạn dịch vụ. Trong cùng ngày, sự cố đã được khắc phục, liên lạc hai chiều đã thông suốt, Quý khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ một cách bình thường. MobiFone rất lấy làm tiếc vì sự cố ngoài mong muốn nói trên và chân thành xin lỗi Quý khách hàng.
Với tinh thần cầu thị và sự cảm kích, biết ơn với những cảm thông, thấu hiểu của Quý khách hàng, MobiFone xin gửi tặng những khách hàng đang sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) 7,5GB data (*) (1,5GB/ngày x 5 ngày). Với những thuê bao đang sử dụng điện thoại thường (feature phone), MobiFone gửi tặng ưu đãi miễn phí các cuộc gọi nội mạng dưới 10 phút (trong 30 ngày, tối đa 1.000 phút) (**). Quà tặng được cộng trực tiếp vào tài khoản của Quý khách trong 05 ngày tới. MobiFone sẽ nhắn tin thông báo tới các Khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố.
Một lần nữa, MobiFone xin được gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến toàn thể Quý khách hàng và mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đồng hành của Quý khách hàng trong thời gian tới.
(*) (**): Áp dụng cho các Khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố gián đoạn dịch vụ chiều ngày 29/9/2020.
Phóng viên Dân Việt liên hệ với đại diện truyền thông của Mobifone và nhận được câu trả lời rằng: "Chúng tôi đang làm việc trên tinh thần cầu thị. Chúng tôi đang rà soát tích cực và xác định những khách hàng bị ảnh hưởng sau sự cố này. Mọi khách hàng gặp sự cố đều được chúng tôi gửi gói ưu đãi".
Trong khi đó, trao đổi với phóng viên Dân Việt, luật sư Diệp Năng Bình - Trưởng Văn phòng Luật sư Tinh Thông Luật nói:
"Điều 16 Luật viễn thông quy định quyền, nghĩa vụ của người sử dụng dịch vụ viễn thông và thuê bao viễn thông. Theo đó, người sử dụng dịch vụ viễn thông có các quyền, nghĩa vụ sau đây: Lựa chọn doanh nghiệp viễn thông hoặc đại lý dịch vụ viễn thông để giao kết hợp đồng sử dụng dịch vụ viễn thông; Yêu cầu doanh nghiệp viễn thông, đại lý dịch vụ viễn thông cung cấp thông tin cần thiết liên quan đến việc sử dụng dịch vụ viễn thông; Sử dụng dịch vụ viễn thông theo chất lượng và giá cước trong hợp đồng sử dụng dịch vụ viễn thông; Khiếu nại về giá cước, chất lượng dịch vụ; được hoàn trả giá cước và bồi thường thiệt hại trực tiếp khác do lỗi của doanh nghiệp viễn thông hoặc đại lý dịch vụ viễn thông gây ra.
Hoặc tại Điều 516 Bộ luật dân sự cũng nêu rõ quyền của bên sử dụng dịch vụ như yêu cầu bên cung ứng dịch vụ thực hiện công việc theo đúng chất lượng, số lượng, thời hạn, địa điểm và thỏa thuận khác. Trường hợp bên cung ứng dịch vụ vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ thì bên sử dụng dịch vụ có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng và yêu cầu bồi thường thiệt hại.
Từ những căn cứ nêu trên nếu bên cung ứng dịch vụ là các nhà mạng viễn thông vi phạm nghĩa vụ của mình như cung cấp dịch vụ viễn thông kém chất lượng gây cho khách hàng sự thiệt hại cụ thể thì khách hàng có quyền yêu cầu các nhà mạng bồi thường thiệt hại theo quy định".