Theo Visual Captalist, trên thị trường điện thoại, Huawei và Samsung chiến vị trí hàng đầu với 20% thị phần mỗi hãng, Apple đứng thứ ba với 14% thị phần, kết tiếp là Xiaomi, OPPO, Vivo và Lenovo với lần lượt 10%, 9%, 8% và 3% thị phần, đứng vị trí thứ 4 đến thứ 7. Ngoài Samsung và Apple, các thương hiệu còn lại đều của Trung Quốc.
Visual Captalist cho biết, các thương hiệu điện thoại Trung Quốc chiến hơn 50% tổng thị trường.
Về hệ điều hành di động, đó là cuộc đua song mã giữa hai ông lớn Apple và Google, trong đó Android chiếm 74% thị phần, iOS chiến 25% thị phần. Tổng hai hệ điều hành đã chiếm đến 99% thị phần, các hệ điều hành còn lại trên toàn thế giới chỉ chiến vỏn vẹn 1%.
Đối với bộ xử lý di động, Qualcomm dẫn đầu với 29% thị phần, MediaTek theo sát phía sau với 26% thị phần. HiSilicon đang dần chết mòn trên thị trường nhưng vẫn chiếm được vị trí thứ ba với 16% thị phần. Bionic của Apple và Exynos của Samsung đứng thứ 4 với 13% thị phần.
Tai nghe không dây thì sao? Apple cho đến thời điểm hiện tại vẫn dẫn đầu thị trường với 35% thị phần, ở vị trí thứ hai là Xiaomi với 10% thị phần. Samsung đứng thứ ba với 6% và những hãng khác chiếm 43% thị phần còn lại.
Đồng hồ thông minh đang dần một phổ biến hơn, Apple dẫn đầu với 30% thị phần, Huawei và Samsung theo sau với 14% và 7% thị phần. Cũng giống như mảng tai nghe không dây, các nhà sản xuất khác chiếm đến 42% thị phần.
Từ báo cáo này, có thể thấy các thương hiệu Trung Quốc vẫn đang nỗ lực mở rộng thị phần. Khá thú vị khi thấy Huawei vẫn cạnh tranh tốt bất chấp lệnh cấm từ Mỹ.