Dân Việt

Chủ xe VinFast Fadil: "Nhiều người từng kêu đắt, khuyên tôi đừng mua nhưng..."

Nguyễn Thịnh 15/10/2020 12:52 GMT+7
"Bỏ ra tổng tiền tới hơn 500 triệu để mua chiếc xe phân khúc A (bản full) và lại là mẫu xe mới như VinFast Fadil, tôi từng bị nhiều người ngăn nhưng sau hơn một năm sử dụng, tôi thấy đáng đồng tiền", chú Trần Anh Cường, 60 tuổi chia sẻ.

VinFast Fadil là hatchback hạng A được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu xe Opel Karl Rocks và Chevrolet Spark thế hệ thứ 4. Vì thế không ngạc nhiên khi chiếc xe này gọn gàng, mang phong cách châu Âu rất hiện đại, kiểu thiết kế này khá đối nghịch với các đối thủ đến từ châu Á.

Quyết định mua VinFast Fadil vì sao?

"Tôi chưa đi xe ô tô nào trước đây. Nhưng khi VinFast giới thiệu Fadil mới còn trên giấy từ năm ngoái tôi đã đặt mua và tháng 8 rinh xe về", chú Trần Anh Cường - người đang làm việc tại Hà Nội chia sẻ.

Chủ xe VinFast Fadil: "Nhiều người từng kêu đắt, khuyên tôi đừng mua nhưng..." - Ảnh 1.

Chú Cường trong Lễ nhận xe Fadil năm ngoái.

"Tôi có thể coi là những người đầu tiên mua xe Fadil. Vì sao tôi quyết định bỏ ra hơn 500 triệu đồng (giá lăn bánh) cho chiếc VinFast Fadil bản cao cấp ư? Thời điểm năm ngoái khi xe VinFast tạo sức hút với dư luận, tôi cũng tìm hiểu dù trước đó tôi đã định mua dòng xe khác. Cái slogan người Việt dùng hàng Việt đã thôi thúc tôi".

"Tuy nhiên khi được các bạn tư vấn báo giá xe, tôi có chút lăn tăn. Một số bạn bè của tôi cũng khuyên chưa nên vội mua VinFast Fadil vì hãng xe mới mà giá nếu là bản cao cấp thì tổng tiền lăn bánh lên tới hơn 500 triệu đồng, ngang bằng chiếc xe phân khúc hạng B bản MT".

"Tôi có do dự nhưng cũng không lâu. Ban đầu cũng chưa tin tưởng lắm nhưng có theo dõi quá trình xây dựng nhà máy của VinFast thấy ngưỡng mộ và quyết định đặt niềm tin vào thương hiệu này. Chỉ đơn giản là vậy".

Đáng đồng tiền bát gạo

"Tôi mua xe trả thẳng nên không được hưởng nhiều ưu đãi 3 không của VinFast thời điểm đó. Sau hơn 1 năm sử dụng, tôi đã chạy khoảng 1,7 vạn km. Tôi sử dụng chủ yếu đi làm từ nhà đến cơ quan, mỗi ngày đi về chừng 35 km. Cuối tuần, tôi thi thoảng ra ngoại thành hoặc về tỉnh vì tính chất công việc. Chiếc xe hầu như phục vụ nhu cầu cá nhân tôi", chú Cường nói.

Chủ xe VinFast Fadil: "Nhiều người từng kêu đắt, khuyên tôi đừng mua nhưng..." - Ảnh 2.

Chiếc xe của chú Cường trong lần đi "tắm mát".

"Cảm nhận đầu tiên của tôi khi lái chiếc Fadil là xe khá đầm và chắc chắn. Điều này có lẽ hầu như ai sử dụng cũng sẽ có cảm nhận chung. Gặp vài chỗ có vệt hằn ở lòng đường thì xe không quá láng mặc dù tốc độ cao. Trợ lực khiến cho tay lái nhẹ nhưng vẫn có cảm giác lái".

Fadil sử dụng động cơ 1.4l với hộp số vô cấp CVT cùng với thân xe cứng cáp, đầm, chắc khiến cho việc vào cua "mượt" hơn. Xe vận hành ổn định ở tốc độ cao, ngay cả với vận tốc 100 km/giờ trên đường cao tốc, VinFast Fadil vẫn cho thấy sự chắc chắn, không có dấu hiệu bồng bềnh.

Đặc biệt, VinFast Fadil vượt trội hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc là được trang bị 6 túi khí, góp phần bảo vệ tối đa cho người trong xe. Bên cạnh đó, mẫu xe đầu tiên của VinFast còn trang bị nội thất và nhiều phụ kiện cao cấp như ghế ngồi bọc da, vô lăng bọc da tích hợp nút bấm, kết nối USB và Bluetooth... Bảng điều khiển của VinFast Fadil nổi bật với màn hình giải trí cảm ứng kích cỡ 7 inch (thường thấy ở dòng xe cỡ C trở lên) cùng hệ thống âm thanh vòm 6 loa.

"Tôi có tuổi nên 1.4l là phù hợp. Xe phân khúc A với trang bị 6 túi khí khiến tôi yên tâm khi ngồi lên xe. Ngồi lái thấy không bị mỏi. Nhìn chung, với nhu cầu sử dụng trong đô thị là chính nên chiếc xe nhỏ gọn này rất phù hợp với tôi. Nhiên liệu thì tôi không để ý nhiều nhưng đổ đầy bình cũng lâu lâu mới phải đổ tiếp", chú Cường đánh giá.

Từ "tân binh" thành "Vua doanh số" phân khúc

Kết thúc tháng 7 âm lịch (tháng 9 dương lịch), doanh số của hai mẫu xe Việt Nam đều tăng trưởng mạnh. Mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ Fadil của VinFast bất ngờ tăng vọt, đạt 1.515 xe vượt lên đứng đầu trong danh sách bán chạy của phân khúc xe hạng A. So với tháng trước đó, doanh số của VinFast Fadil đã tăng tới 666 chiếc (doanh số của tháng 8 là 849 xe).

Chủ xe VinFast Fadil: "Nhiều người từng kêu đắt, khuyên tôi đừng mua nhưng..." - Ảnh 3.

Trong năm nay, bất chấp đại dịch Covid-19, VinFast vẫn có mức tăng trưởng đáng kể, liên tục qua mặt những đối thủ lớn như Hyundai Grand i10, Kia Morning... để thống trị phân khúc A.

VinFast đã liên tục tung những ưu đãi, thậm chí từ giờ đến hết tháng 10 năm nay, bản cao cấp còn được giảm tới cả gần 100 triệu đồng. Với mức giá đó, VinFast Fadil có lẽ còn đắt hàng hơn nữa. "Có người nói vui với tôi, giá như bây giờ tôi mua thì có phải rẻ hơn được kha khá. Tuy nhiên với tôi, chuyện đắt rẻ đôi khi không quan trọng.

Mình nằm trong số những người được trải nghiệm xe VinFast sớm nhất, tự hào lắm chứ. Những ngày đầu đi xe ra ngoài, có lúc ăn sáng ngồi cafe và đỗ xe, ai cũng nhìn và bàn luận. Nhưng điều quan trọng với tôi, trong hơn 1 năm qua, chiếc xe thực sự là bạn trên đường bởi nhà tôi đến cơ quan không gần mà ở độ tuổi của tôi, có xe là có thêm sức khỏe trong năm qua", chú Cường cười và nói.