Dân Việt

TP.HCM: Lan tỏa hoạt động truyền cảm hứng về áo dài

M.T 20/10/2020 07:10 GMT+7
Chương trình giao lưu "Tôi yêu Áo dài Việt Nam", các đại sứ của Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 7 – 2020 cùng đồng hành trong chuỗi hoạt động truyền cảm hứng.

Chương trình vừa diễn ra tại Trường THPT Ernst Thälmann. Ngoài tiết mục biểu diễn áo dài, các bạn học sinh được gặp gỡ và giao lưu cùng các đại sứ, nhiều tiết mục văn nghệ cũng được trình diễn bởi chính các đại sứ của Lễ hội Áo dài TP.HCM.

TP.HCM: Lan tỏa hoạt động truyền cảm hứng về áo dài - Ảnh 1.

Nghệ sĩ Kim Xuân - đại sứ áo dài ghé thăm trường THPT Ernst Thälmann.

Từ ngày 17/10 đến tháng 11, chuỗi hoạt động truyền cảm hứng về áo dài mang tính tương tác với cộng đồng lần lượt được triển khai tại nhiều điểm đến trong thành phố, nhằm duy trì không khí sôi động, hứng khởi của Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh 2020, đồng thời tôn vinh hình ảnh trang phục "quốc hồn quốc tuý" của dân tộc.

Ngày 17/10, chương trình được tổ chức tại Bảo tàng Chứng tích chiến tranh. Ngày 18/10, chương trình diễn ra tại Bưu điện thành phố.

TP.HCM: Lan tỏa hoạt động truyền cảm hứng về áo dài - Ảnh 2.

Học sinh trình diễn tiết mục văn nghệ.

Cùng thuộc khuôn khổ các hoạt động truyền cảm hứng của Lễ hội năm nay, chương trình giao lưu "Tôi yêu Áo dài Việt Nam" sẽ lan tỏa đến giới trẻ qua việc được tổ chức tại Nhà Văn Hoá Thanh Niên vào ngày 24/10, Trường THPT Marie Curie ngày 2/11 nhằm giới thiệu, tôn vinh nét duyên Việt trong tà áo dài.

Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh là sự kiện đặc biệt mở đầu cho chuỗi sự kiện thuộc chiến dịch "Thành phố Hồ Chí Minh xin chào – Hello Ho Chi Minh City" do ngành du lịch thành phố triển khai, nhằm giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước hình ảnh một Thành phố Hồ Chí Minh "An toàn - sống động - cởi mở - đầy hứng khởi".

TP.HCM: Lan tỏa hoạt động truyền cảm hứng về áo dài - Ảnh 3.

TP.HCM: Lan tỏa hoạt động truyền cảm hứng về áo dài - Ảnh 4.

Trình diễn áo dài tại Bưu điện TP.HCM.

Bên cạnh các hoạt động truyền cảm ứng tại nhiều địa điểm văn hóa – lịch sử trên địa bàn thành phố, Lễ hội năm nay còn mang đến điểm mới với chiến dịch/cuộc thi sản xuất video trực tuyến "Tôi yêu Áo dài Việt Nam" – ứng dụng công nghệ cá nhân hóa, sẽ khởi động trong tháng 11 với kỳ vọng có 10.000 video được thực hiện từ đông đảo những người yêu áo dài ở Việt Nam và trên thế giới.