Trong bảng xếp hạng của Interbrand, gã công nghệ khổng lồ Hàn Quốc đứng ở vị trí thứ 5, sau các thương hiệu lớn khác như Apple, Amazon (thứ 2), Microsoft (thứ 3) và Google (thứ 4). Đây là lần đầu tiên công ty này lọt vào top 5 danh sách Thương hiệu toàn cầu tốt nhất.
Sự kiện này cũng đánh dấu mức định giá thương hiệu lớn nhất từ trước đến nay của công ty đạt 62,3 tỷ đô la Mỹ, bất chấp những vấn đề mà Samsung đã và đang đối mặt do sự bùng phát của đại dịch Covid-19, với giá trị thương hiệu tăng 2% từ 61,1 tỷ đô la Mỹ đạt vào năm 2019.
Theo thông báo chính thức của công ty: "Việc Samsung tiến lên trong danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới của Interbrand là nhờ công ty đã liên tục giới thiệu các sản phẩm sáng tạo và triển khai các hoạt động tiếp thị rộng rãi trên phạm vi toàn cầu".
Thương hiệu này cũng tuyên bố rằng, họ đã phản ứng nhanh chóng và thích ứng hiệu quả, kịp thời với cuộc khủng hoảng Covid-19 so với các công ty khác. Cụ thể, họ đã nhanh chóng tập trung vào thị trường điện thoại tầm trung để bù đắp cho doanh số đã mất ở phân khúc cao cấp hàng đầu.
Samsung cũng được khen ngợi vì đã đầu tư nhất quán vào các công nghệ tiên tiến bao gồm 5G, AI và IoT. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Samsung đã nâng cao giá trị thương hiệu của mình với việc tung ra các sản phẩm sáng tạo như The Terrace TV được thiết kế để xem ngoài trời và dòng Galaxy Fold. Đây cũng chính là các chìa khóa quan trọng để Samsung dẫn đường vào Top 5 Thương hiệu toàn cầu 2020 của Interbrand.
Được biết, Samsung đã lọt vào danh sách 10 Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất kể từ năm 2012 khi công ty leo lên vị trí thứ 9, từ vị trí thứ 17 trong vòng một năm. Sau đó, Samsung tiếp tục giành được vị trí cao hơn trong những năm qua và leo lên vị trí thứ 8 vào năm 2013. Công ty đã nhảy lên vị trí thứ 7 vào năm 2014 và giành được vị trí thứ 6 vào các năm 2017, 2018 và 2019 . Năm nay công ty đã giành được một vị trí khác cao hơn xếp thứ 5 trong danh sách Top 5 Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất.