Khi dừng đèn đỏ, việc chuyển về số N sẽ giúp tài xế bớt mỏi chân, hạn chế tình huống vô tình bỏ chân phanh khiến xe chạy lên/xuống gây nguy hiểm rồi vội vã đạp phanh nhưng lại nhầm sang chân ga.
Tuy nhiên, việc về số N đột ngột sẽ gây tốn nhiên liệu hơn trong trường hợp xe đang di chuyển. Các chuyên gia kỹ thuật nhận định rằng các mẫu ô tô được sản xuất từ năm 1990 trở đi đều được trang bị tính năng nhận biết điều kiện vận hành của xe.
Theo đó, nếu người lái nhấc chân ga để giảm tốc hoặc dừng lại trong lúc xe di chuyển, xe sẽ tự động ngắt phun xăng ngay và không hề tiêu thụ thêm bất cứ lượng nhiên liệu nào.
Anh Minh Khôi - nhân viên kỹ thuật tại salon ôtô trên đường Lê Văn Lương (Quận 7, TP.CHM) - cho biết về số N khi xe đang di chuyển sẽ tốn nhiều nhiên liệu hơn. Bởi lúc đó hệ thống phun xăng không đóng mà vẫn tiếp tục hoạt động để duy trì chế độ chạy không tải. Vì vậy, xe vẫn tiêu thụ nhiên liệu chứ không tiết kiệm như mọi người vẫn nghĩ.
Tuy nhiên, dù không đúng trên các mẫu phun xăng điện tử nhưng suy nghĩ này lại chính xác khi áp dụng cho dòng xe sử dụng phun xăng cơ khí - công nghệ lạc hậu và không còn xuất hiện trên các dòng xe mới trên thị trường hiện nay.