Dân Việt

"Quy hoạch ga đường sắt Đà Nẵng đã lạc hậu"

Diệu Bình 26/11/2020 11:44 GMT+7
Đó là nhận định của ông Trương Quang Nghĩa - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP.Đà Nẵng trong buổi tiếp xúc cử tri quận Liên Chiểu vào chiều 25/11.

Chiều 25/11, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.Đà Nẵng tổ chức tiếp xúc cử tri quận Liên Chiểu để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Trả lời các vấn đề cử tri quan tâm, ông Trương Quang Nghĩa - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP.Đà Nẵng đánh giá, trong quá trình phát triển Đà Nẵng thì quận Liên Chiểu đã có một sự hy sinh rất lớn từ phía người dân.

Ông Nghĩa nói rằng tầm nhìn của thành phố trong một chừng mực nào đó vẫn chưa vững vàng.

"Quy hoạch ga đường sắt Đà Nẵng đã lạc hậu" - Ảnh 1.

Ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng.

"Liên Chiểu được dồn vào rất nhiều sự đầu tư, và bây giờ thành phố tiếp tục quy hoạch thay đổi Liên Chiểu. Ví dụ, một số khu công nghiệp được cất lên đến bây giờ đã lạc hậu cần phải được thay đổi. Ga đường sắt được quy hoạch nhưng vẫn chưa đủ quyết tâm, thực thế chúng ta đã quyết tâm để di dời ga đường sắt đó chưa? Từ vấn đề đó đã khiến đời sống người dân gặp nhiều khó khăn. Dự án đường sắt đó đã trở thành lạc hậu rồi, bây giờ giải quyết vấn đề đó như thế nào?" Ông Trương Quang Nghĩa nói.

Cũng theo ông Nghĩa, việc di dời ga đường sắt phải đồng bộ đường sắt Bắc - Nam. Vấn đề hiện tại phải quy hoạch đồng bộ với tuyến đường sắt Bắc - Nam chứ không phải quy hoạch tuyến đường sắt trung chuyển của thành phố.

"Thời gian qua thành phố cũng đã cố gắng thay đổi các dự án của Liên Chiểu gắn vào chung với các quy hoạch của thành phố thì mới có phương hướng quản lý lâu dài. Chúng tôi cũng mong rằng trong tháng này thành phố sẽ phê duyệt các dự án, sớm có phương án giải quyết. Dự án được phê duyệt cách đây 15 năm thì bây giờ chưa làm được gì đã thành cũ mất rồi, làm sao giải tỏa được khó khăn của của người dân", ông Nghĩa nói.

Nguyên Bí thư Thành ủy cho rằng, với Liên Chiểu, chúng ta phải nói đến công tác quản lý đất đai các vùng dự án, xem lại các sai phạm của ga đường sắt cũng như một số sai phạm trong giải quyết hồ sơ đất đai.

"Có thể coi đây là bài học xương máu để có các cách thức tiếp cận tốt hơn, bài bản hơn, hướng tới người dân nhiều hơn", ông Nghĩa nhận định.