VinSmart đã đánh mạnh vào nhu cầu của người tiêu dùng với hàng loạt các điện thoại có cấu hình cao, hiệu năng tốt, không thể chê vào đâu được.
Lần đầu tiên, ở Việt Nam, điện thoại thông minh được trang bị công nghệ camera ẩn dưới màn hình tiên tiến, đó chính là chiếc điện thoại Vsmart Aris Pro. Tuy nhiên, giá bán của Vsmart Aris Pro vẫn nằm ở phân khúc hợp túi tiền của người tiêu dùng.
VinSmart đã phát triển công nghệ AI xử lý hình ảnh VCam Kristal dành riêng cho camera ẩn dưới màn hình, nhằm loại bỏ các hiện tượng ảnh mờ, thiếu, nhiễu và lóe sáng, màu sắc thiếu trung thực... tạo ra những bức ảnh selfie sắc nét.
Chấp nhận bỏ tiền túi ra để giảm giá thành từng sản phẩm để người tiêu dùng sở hữu smartphone Việt chất lượng cao với giá luôn thấp hơn sản phẩm khác cùng phân khúc, đó là việc không phải hãng nào cũng dám làm, cho dù là những thương hiệu sừng sỏ trên thế giới.
Vì thế, các chuyên gia cho rằng, 16.7% thị phần (trong tháng 3/2020) với hơn 1.2 triệu máy được bán ra sau 17 tháng của VinSmart là kết quả tất yếu mà hãng này xứng đáng có được. Chỉ với gần 1.600.000 đồng, người dùng Việt đã có thể cho mình một chiếc điện thoại thông minh đáp ứng tốt các nhu cầu hằng ngày.
Để chinh phục người tiêu dùng tại bất cứ thị trường nào, phải đảm bảo được các yếu tố về chất lượng sản phẩm, chính sách hậu mãi tốt và giá cả tương xứng. Để đạt được điều này, VinSmart lựa chọn con đường tốn kém, khó khăn và vất vả.
VinSmart đã làm chủ, kiểm soát và thực hiện các khâu quan trọng là nghiên cứu, phát triển sản phẩm, tổ chức sản xuất, kiểm soát chất lượng đầu vào, đầu ra và thương mại hóa sản phẩm.
VinSmart đã tập hợp được đội ngũ kỹ sư nghiên cứu phát triển và tối ưu sản phẩm hơn 200 người. Hàm lượng trí tuệ Việt trong những sản phẩm do VinSmart làm ra sẽ tăng nhanh, mạnh theo thời gian.
Vsmart đưa ra chế độ bảo hành dài nhất thị trường là 18 tháng, đổi trả 101 ngày, làm cho nhiều hãng cũng đã phải thay đổi về cả chính sách về giá và hậu mãi để cạnh tranh.
Sau khi thiết lập vị thế khá vững chắc trên phân khúc phổ thông với hơn 1,2 triệu máy đã được bán ra, VinSmart không giấu mục tiêu tấn công sang phân khúc cao cấp. Vingroup cho biết sẽ đưa VinSmart đến thị trường khó tính nhất thế giới là Mỹ.
Thậm chí, Mỹ sẽ là trọng điểm của hãng, sau khi sản lượng tại Mỹ đạt đến mục tiêu đề ra mới tiếp tục triển khai tại các thị trường xuất khẩu khác như Châu Âu, Mỹ Latin, Ấn Độ, Đông Nam Á…
VinSmart sẽ đóng vai trò là một OEM, tức nhà sản xuất thiết bị gốc. Đơn hàng đầu tiên đã được xuất khẩu đi Mỹ cách đây một tháng. Số lượng máy theo hợp đồng sẽ tùy thuộc vào từng giai đoạn, dự kiến có thể lên tới 2 triệu chiếc.
Để chuẩn bị cho cuộc chơi lớn, VinSmart liên tiếp hợp tác với những gã khổng lồ trong ngành như Google, Qualcomm để tối ưu hóa phần mềm và phần cứng thiết bị di động, hay mới đây là nhà thiết kế lừng danh nước Ý Pininfarina để mang tới những đột phá trong thiết kế và trải nghiệm người dùng.
Bằng những chiến lược phát triển riêng của mình về mặt công nghệ lẫn chăm sóc và đặt dịch vụ khác hàng lên hàng đầu. VinSmart đang có những bước đi vững chắc, mang tính lâu dài để phát triển thương hiệu ngày một lớn mạnh hơn.