Dân Việt

Ảnh: Đẩy nhanh tiến độ mở rộng đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm giai đoạn 2 trị giá hơn 800 tỷ đồng

Ngọc Hải 30/12/2020 08:52 GMT+7
Dự án mở rộng đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm giai đoạn 2 (đoạn đê Âu Cơ từ khách sạn Thắng Lợi đến cầu Nhật Tân, Hà Nội) có tổng chiều dài là 3,7 km, với mức đầu tư 815 tỷ đồng, hiện công trình đang khẩn trương hoàn thành từng giai đoạn để kịp về đích đúng tiến độ.

Video: Gấp rút mở rộng đê Âu Cơ để xây dựng cầu vượt An Dương giai đoạn 2.

Gấp rút thi công mở rộng tuyến đê trăm tỷ để về đích trước Tết - Ảnh 2.

Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên giai đoạn 2 được UBND TP Hà Nội phê duyệt điều chỉnh bổ sung từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân vào tháng 6/2019.

Gấp rút thi công mở rộng tuyến đê trăm tỷ để về đích trước Tết - Ảnh 3.

Công trình được đầu tư đồng bộ tuyến đường Nghi Tàm và Âu Cơ, đoạn từ nút giao đường Thanh Niên đến nút giao cầu Nhật Tân. Trong giai đoạn 2, các đơn vị thi công sẽ mở rộng mặt đường đê từ 2 làn xe lên 4 làn xe nhằm xử lý tình trạng ùn tắc giao thông, tạo hướng kết nối giữa trung tâm quận Ba Đình và trung tâm thành phố với cửa ngõ hàng không quốc tế Nội Bài thông qua cầu Nhật Tân.

Gấp rút thi công mở rộng tuyến đê trăm tỷ để về đích trước Tết - Ảnh 4.

Theo đó, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông - Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức đơn vị thi công tiến hành hạ độ cao đường Âu Cơ để thay thế một phần kết cấu đê đất bằng tường bê tông cốt thép. Đồng thời kết hợp với mở rộng mặt đường đê, cải tạo và chỉnh trang hệ thống đường gom dân sinh.

Gấp rút thi công mở rộng tuyến đê trăm tỷ để về đích trước Tết - Ảnh 5.

Giai đoạn 2 của dự án có vốn đầu tư là 503 tỷ đồng và tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 815 tỷ đồng, nguồn vốn lấy từ ngân sách thành phố Hà Nội. Phần giai đoạn 1 của dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên đã hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng từ ngày 11/10/2018.

Gấp rút thi công mở rộng tuyến đê trăm tỷ để về đích trước Tết - Ảnh 6.

Hiện nay, đoạn đầu nút giao cầu Nhật Tân được đơn vị thi công hạ độ cao đê, đổ tường bê tông cốt thép

Gấp rút thi công mở rộng tuyến đê trăm tỷ để về đích trước Tết - Ảnh 7.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Dương Đình Tiến - Chỉ huy phó công trình xây dựng nút giao An Dương giai đoạn 2 cho biết, thời điểm này các công nhân đang gấp rút tiến hành thi công 600 m tường chắn từ nút giao Lạc Long Quân đến nút giao cầu Nhật Tân.

Gấp rút thi công mở rộng tuyến đê trăm tỷ để về đích trước Tết - Ảnh 8.

"Hiện tại nhà thầu đã đạt được 90% khối lượng công việc xây tường chắn, song song với đó là tiến hành đắp đường mở rộng từ nút giao cầu Nhật Tân đến nút giao Lạc Long Quân", ông Tiến nói thêm.

Gấp rút thi công mở rộng tuyến đê trăm tỷ để về đích trước Tết - Ảnh 9.

Được biết, để hoàn thành tiến độ đề ra, nhà thầu đã bố trí 3 mũi công nhân thay nhau thi công trên một ngày. Các tổ công nhân chủ yếu tập trung thi công hai phần chính đó là thi công tường chắn đê và thi công mở rộng đường.

Gấp rút thi công mở rộng tuyến đê trăm tỷ để về đích trước Tết - Ảnh 10.

Việc xây dựng tường chắn tại vị trí giải phân cách giữa mặt đường chính là để xử lý chênh cao độ giữa hai làn đường. Tại một số đoạn xây dựng tường chắn tại vị trí tiếp giáp mặt đường chính với đường gom dân sinh bên trái là để đảm bảo kết nối các nhánh rẽ thuận lợi và an toàn.

Gấp rút thi công mở rộng tuyến đê trăm tỷ để về đích trước Tết - Ảnh 11.

Để phục vụ cho việc thi công mở rộng đê và xây tường chắn, các công trình ngầm đều được tiến hành di dời và xử lý để tránh ảnh hưởng tới việc thi công và sinh hoạt của người dân.

Gấp rút thi công mở rộng tuyến đê trăm tỷ để về đích trước Tết - Ảnh 12.

Trước đó, để thực hiện dự án này, 600 mét thuộc "con đường gốm sứ" nằm trên đoạn đường Âu Cơ đã phải phá dỡ toàn bộ.

Gấp rút thi công mở rộng tuyến đê trăm tỷ để về đích trước Tết - Ảnh 13.

Hiện các công nhân đang nỗ lực thi công để hoàn thành công trình theo đúng tiến hộ đã đề ra.

Gấp rút thi công mở rộng tuyến đê trăm tỷ để về đích trước Tết - Ảnh 14.

Tuy nhiên trong quá trình thi công vẫn còn các cọc sắt nhọn phục vụ thi công chưa được tháo dỡ, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người đi đường.