Theo Công ty nghiên cứu Sensor Tower, kho ứng dụng App Store trong toàn bộ năm 2020 mang về doanh thu đạt tới 72,3 tỷ USD và trong khi đó kho Google Play chỉ kiếm được 38,6 tỷ USD.
Báo cáo này cho biết: "Kho ứng dụng App Store đã lấy được mức chi tiêu của người tiêu dùng nhiều hơn 87,3% so với kho Google Play, mặc dù cả hai nền tảng đều có mức tăng trưởng gần giống nhau (so với cùng kỳ năm trước).
Sensor Tower cũng lưu ý rằng, dữ liệu của họ vẫn còn sơ bộ, báo cáo rằng tổng thể, người tiêu dùng đã chi khoảng 111 tỷ đô la cho các ứng dụng di động vào năm 2020. Con số này thể hiện mức tăng 30,2% so với năm 2019.
Trong đó, hạng mục game trên App Store thu về 47,6 tỷ đô la trong năm 2020. Trò chơi "Honour of Kings" của Tencent chính là game bán chạy nhất, thu về 2,5 tỷ USD.
Trò chơi được tải xuống nhiều nhất trên App Store là "Among Us" được thiết kế phát triển bởi InnerSloth. Sensor Tower cho biết, trò chơi này đã được tải xuống 92,8 triệu lần vào năm 2020.
"Thị trường di động trải qua sự tăng trưởng chưa từng có vào năm 2020, khi đại dịch làm thay đổi đáng kể nhiều hạng mục, riêng lĩnh vực kinh doanh ứng dụng đã có bước trổi dậy mạnh mẽ, do nhiều người dùng phải ở nhà vì giãn cách xã hội. Điều này đã thay đổi nhu cầu và hành vi của người tiêu dùng", Sensor Tower kết luận.
Được biết, Sensor Tower là một tổ chức của Mỹ cung cấp dữ liệu về các nhà xuất bản và ứng dụng dành cho thiết bị di động toàn cầu, cũng như thông tin thị trường dựa trên các số liệu khác nhau như doanh thu, lượt tải xuống và các nền tảng khác bằng cách phân tích quảng cáo, hiệu quả sử dụng và nền tảng ứng dụng. Báo cáo mới đánh dấu năm 2020 là một năm sinh lợi cho các chủ sở hữu nền tảng như Apple, Google và Sony.