Mặc dù đường đèo dốc khúc khuỷu hay chạy trên cao tốc được các chuyên gia nhận định là khó nhằn với các tay lái mới. Nhưng, đôi khi những con dốc hầm chung cư hay trung tâm thương mại lại gây không ít khó khăn cho những người ít kinh nghiệm.
Người lái cần đạp côn trả về số thấp (1, 2) kết hợp sử dụng phanh và thả hết chân côn để giữ độ trôi an toàn của xe. Khi đã xuống hết dốc hầm và chuẩn bị lăn bánh trên bề mặt phẳng thì nên âm côn, kết hợp vào số phù hợp để xe đi qua mặt tiếp giáp nhẹ nhàng và thoải mái nhất.
Tuy nhiên với những người chưa có kinh nghiệm thì việc âm côn hoàn toàn khi xuống dốc cũng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro. Với trọng lượng lớn và không có lực hãm từ động cơ, xe sẽ lao nhanh xuống dốc, không phản ứng kịp với những đoạn cua hẹp phía trước.
Những người mới lái xe số tự động thường được khuyên nên về số thấp và hạn chế sử dụng phanh để giảm nguy cơ mất phanh hay trôi xe. Tuy nhiên cách này không cần thiết áp dụng cho những đoạn dốc ngắn như ở chung cư hay trung tâm thương mại.
Thay vào đó, người lái nên giữ nguyên số D, kết hợp sử dụng phanh để kiểm soát tốc độ xe. Nhờ đó mà có thể tập trung hơn vào việc đánh lái và đưa xe qua các khúc cua hẹp, quanh co của hầm gửi xe.
Đối với những con dốc dài, hãy chuyển sang số bán tự động (L) để giảm về số 1 hoặc 2 nhưng vẫn giữ chân ở bàn đạp phanh và nhấp phanh để giữ tốc độ khi xuống dốc ổn định và an toàn.