Dân Việt

"Xe ga của chị em" Honda Lead đắt hàng nhưng vẫn đầy lỗi

PV (Tổng hợp) 23/01/2021 11:45 GMT+7
Chết máy đột ngột, rồ ga, giật cục là một trong một số vấn đề mà khách hàng Việt thường gặp trên xe Honda Lead khi sử dụng.

Honda Lead là một trong những mẫu xe ga bán chạy nhất trên thị trường, nhờ những ưu điểm vượt trội như: giá bán hợp lý, tiết kiệm nhiên liệu, độ bền cao, nhiều tiện ích. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng hầu hết người sử dụng thường gặp phải những lỗi sau:

Honda Lead chết máy đột ngột

Đa phần những chiếc Honda Lead sau một khoảng thời gian sử dụng từ 30.000- 40.000 km thường hay gặp hiện tượng xe chết máy khi đang di chuyển đặc biệt là khi sử dụng đi đường dài.

"Xe ga của chị em" Honda Lead đắt hàng nhưng vẫn đầy lỗi - Ảnh 1.

Honda Lead vẫn còn nhiều lỗi.

Nguyên nhân ở đây là do Xu-pap sau thời gian dài sử dụng bị muội than bám lại một lớp dày, điều này khiến bộ máy trong quá trình hoạt động thường bị nóng lên nhanh hơn thông thường. Sự bám muội này nằm trên vành bộ xu-pap nạp và thải. Tùy thuộc vào độ nghiêm trọng của việc bám muội mà xe sẽ bị hiện tượng chết máy nhiều hay ít, nặng nhẹ khác nhau.


Cách khắc phục: bạn có thể mang xe ra các cửa hàng sửa xe uy tín để yêu cầu làm sạch muội trong xupap hoặc sử dụng một số loại phụ gia làm sạch muội và động cơ trong dầu và xăng có bán tại các cửa hàng phụ tùng xe trong thành phố.

Honda Lead có hiện tượng rồ ga, trôi ga

Đây là một trong những hiện tượng khá thường gặp ở các dòng xe ga sử dụng hệ thống phun xăng điện tử FI. Trong đó chiếc xe tay ga của chúng ta cũng không phải ngoại lệ khi mà khá nhiều người sử dụng xe Honda Lead phản ánh tình trạng xe bị rồ ga và khi trả ga cũng không có sự phản hồi ngay của bộ máy.

Nguyên nhân: đề máy khi đèn báo FI chưa tắt, hoặc không vệ sinh đường xăng gió thường xuyên cũng có thể dẫn đến bẩn và kẹt bướm ga hoặc kẹt mô tơ bơm xăng.

Cách khắc phục: vệ sinh bướm ga bằng dung dịch chế hòa khí hoặc xăng, vệ sinh đầu cảm biến và kim phun. Nếu như bộ kim phun hoặc bướm ga đã bị rỉ sét thì nên thực hiện thay thế mới hoàn toàn.

Honda Lead thường bị chết máy, ì máy

Đây cũng là hiện tượng thường gặp trên Honda Lead sau khi sử dụng thời gian dài. Ở hiện tượng này, cục máy thường nóng rát do xe chạy bị ì dẫn đến việc phải kéo ga lớn liên tục, nhiều khi dẫn đến việc chết máy và phải chờ nguội mới có thể sử dụng được xe tiếp.


Nguyên nhân: do thiết kế két nước của xe thường bị ẩn sau lớp mặt nạ nhựa nên người dùng thường không để ý và kiểm tra lượng nước làm mát này. Vì thế mà sau thời gian dài sử dụng, người dùng không hề biết xe đã hết nước làm mát dẫn đến tình trạng máy không được làm mát kịp thời dẫn đến việc máy quá nóng và bó pit tông. Việc này nếu để lâu dài không xử lý sẽ dẫn đến hỏng nặng bộ nòng quả đầu bò của xe.

Cách khắc phục: phương pháp xử lý vấn đề này rất đơn giản là bổ sung nước làm mát, vệ sinh két nước cho xe.

Honda Lead sử dụng nhiều nhiên liệu hơn và hay ra khói đen

Đây là một căn bệnh có thể thấy là rất thường gặp trên các dòng xe tay ga mà không chỉ riêng Lead.

Nguyên nhân chính của hiện tượng này nằm ở bầu lọc gió rất dễ bám bụi bẩn ở các dòng xe tay ga vì thường được đặt thấp. Bụi bẩn lâu ngày bám kín vào lọc gió khiến lượng không khí vào trong buồng đốt ngày càng giảm. Vì thế sẽ gây tốn xăng hơn và lượng xăng hút vào sẽ lớn hơn, gây ra hiện tượng "ăn xăng" bất thường của xe và xả khói đen khi thừa xăng.

Cách khắc phục: cần vệ sinh lọc gió thường xuyên và thay thế nếu lọc đã quá cũ và bẩn.

Honda Lead khi sử dụng có hiện tượng giật cục xe không bốc và mượt

Nguyên nhân chính là do sử dụng xe chưa đúng cách của các chị em phụ nữ. Thói quen vừa bóp phanh vừa ga thường xuyên khiến bộ côn bị mòn nhanh, lâu ngày gây cháy guốc côn và chuông côn. Việc này dẫn đến xe bị giật cục, ì máy và trễ ga. Không chỉ vậy, tác động của môi trường vào bộ truyền động này cũng rất lớn khi Honda Lead sử dụng hệ truyền động có bánh răng nhỏ, dễ gây tình trạng han rỉ và bụi bặm mài mòn các chi tiết máy.

Cách khắc phục: trước tiên là phải thay đổi cách sử dụng xe sao cho đúng và ít gây hại cho xe nhất. Thứ hai là cần bảo dưỡng vệ sinh thường xuyên bộ phận truyền động của xe.