Theo khảo sát của phóng viên Dân Việt trên các tuyến phố tập trung nhiều cửa hàng bán ô tô cũ, gara chăm sóc bảo dưỡng, "độ" xe hơi, bán phụ kiện xe hơi như Dương Đình Nghệ, Trần Quang Khải, Tam Trinh, Xuân Phương, Lê Văn Lương..., không khí những ngày cận Tết Nguyên Đán rất rộn ràng.
Người dân có nhu cầu cao về các dịch vụ như lắp phụ kiện, đánh bóng ngoại thất, thậm chí "độ" xe như đèn hay màn hình. Điều này khiến nhiều cửa hàng bị quá tải, đặc biệt là những cửa hàng có tiếng và uy tín. Khách có thể phải hẹn trước vài ngày để sắp xếp lịch nếu không sẽ không thể làm kịp.
Anh Du Đào, chủ cửa hàng chuyên "độ" xe hơi ở Tam Trinh, cho biết: "Một tuần nay, cửa hàng tôi làm cả ngày lẫn tối muộn. Khách đến với chúng tôi có nhu cầu về làm cảm biến áp suất lốp, thay màn hình hay độ pô, thay đèn pha led, bi cos".
"Đó là những dịch vụ chủ đạo của cửa hàng. Dịp cuối năm, nhu cầu "độ" xe của khách tăng cao nên tôi phải thuê thêm người làm để kịp tiến độ giao xe cho khách cũng như nhằm kiếm thêm sau quãng thời gian có chút chững lại vì dịch Covid-19".
Được biết trên các diễn đàn, anh Du Đào cũng là một thợ có tay nghề tốt, nhận nhiều lời khen từ người dùng. "Tất nhiên ai làm cũng vì lợi nhuận nhưng với tôi, sự hài lòng của khách hàng mới là số 1. Có nhiều khách sử dụng qua 3-4 đời xe đều qua tay tôi trang trí, lắp thêm phụ kiện", anh Du Đào chia sẻ thêm.
Tìm đến một gara chuyên về sơn gò hàn xe hơi ở Xuân Phương, Từ Liêm (Hà Nội), phóng viên Dân Việt cũng thấy sự hối hả của các thợ, công nhân, kĩ sư. Lượng xe xếp hàng dài chờ được xử lý.
Anh Nguyễn Mạnh Linh, chủ cửa hàng gara, cho biết: "Chúng tôi phải dùng đến từ quần quật làm việc suốt 2 tuần qua. Lượng xe của khách đông gấp 3-4 lần ngày thường khiến thợ và máy móc phải hoạt động hết công suất.
Gara chúng tôi chuyên về sơn gò hàn xe, sơn lại các vết trầy xước, tẩy vết bẩn, đánh bóng, phục hồi độ bóng của sơn xe. Những vết trầy xước làm lại giá từ 1-3 triệu, trong khi tẩy sơn cũ, bả matit, sơn lại toàn bộ xe thì giá từ 9-10 triệu tuỳ theo phân khúc xe, giá trị xe...".
"Chúng tôi phải tăng cường 2 thợ để làm việc những ngày này. Dù bận rộn nhưng chúng tôi vẫn đặt uy tín lên hàng đầu chứ không có chuyện làm qua loa hay thuê thợ kém chuyên môn. Tôi biết rằng dịp cuối năm nhiều người mới có thời gian và cả kinh tế để tu sửa, làm đẹp cho xế yêu của mình nhưng nếu có lời khuyên, tôi vẫn muốn các chủ xe nên chủ động hơn thay vì dồn cho cuối năm".
Đúng như chia sẻ của anh Linh, dịch vụ sửa chửa, bảo dưỡng xe hơi dịp cuối năm cũng gây ra những bất cập. Đó là chi phí có thể cao hơn nhiều ngày thường, hay vì lượng xe đông nên thợ có thể không làm cẩn thận. Những điều này người dùng cần chú ý.