Khái niệm "cơm bao no tẩm hóa chất Trung Quốc" là nỗi e sợ của dân văn phòng trong một thời gian dài. Bên cạnh đó, vấn đề xác tín nguồn gốc thực phẩm của các suất cơm trưa văn phòng hiện vẫn là bài toán khó có lời giải chính xác.
Trên thực tế, nhà hàng cơm văn phòng tại Hà Nội không ít, có hàng nghìn cửa hàng cơm văn phòng phục vụ nhu cầu hàng triệu nhân viên văn phòng. Tuy nhiên nhà hàng cơm văn phòng tự sản xuất rau sạch để phục vụ nhu cầu của khách hàng không có nhiều, thậm chí đếm trên đầu ngón tay.
Chia sẻ về điều này anh Nguyễn Mạnh Hà – Chủ Nhà hàng Glamour cho biết, để đáp ứng lượng rau sạch cho khách hàng, nhà hàng đã tự trồng khoảng hơn 3.000m2 rau tại Hà Nội và Bắc Ninh.
Nhà hàng Glamour có 7 lựa chọn cơ bản: Cơm niêu xá xíu, cơm niêu bò sốt, cơm niêu cá kho tộ, cơm niêu đùi gà sốt nấm, cơm niêu hải sản, cơm niêu gà sốt hải vị và cơm niêu thịt khâu nhục, khách hàng luôn được phục vụ một combo đầy màu sắc gồm: 1 niêu cơm ngon giòn vàng óng, 1 món ăn chính đậm đà, 1 phần dưa ăn hoặc salat ăn kèm cùng một bát canh nóng hổi vào mùa đông, thanh mát vào mùa hè.
"Nhiều thực khách đi ăn cơm niêu Singapore sẽ quen với việc suất cơm ít rau xanh và khá nhiều dầu mỡ. Tuy nhiên, với mong muốn cân đối lượng rau xanh trong bữa ăn của khách nên nhà hàng chủ động thêm các phần dưa, rau hoặc canh rau xanh vào thực đơn của khách.
Đó cũng là một cách "Việt hóa" cơm niêu Singgapore cho phù hợp với khẩu vị và đảm bảo sức khỏe của khách hàng", anh Nguyễn Minh Trọng – Bếp trưởng của Nhà hàng Glamour chia sẻ.
Là một trong những khách hàng quen thuộc của Glamour, chị Nguyễn Hương Ly (Hà Nội) cho biết: Tôi cũng như rất nhiều bạn làm văn phòng khác rất trăn trở với bữa cơm trưa của mình. Mang cơm đến cơ quan cũng là một cách nhưng nhiều khi khá bất tiện với những vị trí công việc thường xuyên phải di chuyển.
"Vì lẽ đó, khi biết cơm niêu Glamour được nấu từ các thực phẩm do gia đình anh chủ nhà hàng tự sản xuất, tôi thấy rất thú vị. Các suất cơm ngoài ngon miệng còn rất tươi ngon và bắt mắt nên tôi khá yên tâm".
"Dù là phục vụ một suất cơm chỉ với giá 65.000 đồng, tôi cũng muốn khách hàng của mình được thực sự thưởng thức một bữa ăn ngon trong một không gian đẹp. Bởi xuất phát từng là 1 người đứng bếp, tôi mong muốn mang đến cho thực khách của mình không chỉ là một suất ăn mà là giá trị của một bữa ăn mang phong vị gia đình. Đó là lý do, Glamour chấp nhận số lượng khách giới hạn chứ không chạy theo xu hướng "cơm công nghiệp" mang đến nhiều lợi nhuận", anh Nguyễn Mạnh Hà chia sẻ.