Chiều 5/4, trao đổi với với PV Dân Việt, đại diện cán bộ Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 12 cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an kinh tế quận Thanh Xuân, Hà Nội làm việc với chủ chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch CleverFood sau vụ việc khách phản ánh có giòi bò lúc nhúc trong cá kho mua tại cửa hàng công ty này ở phố Nguỵ Như Kon Tum (quận Thanh Xuân, Hà Nội).
Clip khách kinh hãi thấy giòi bò lúc nhúc trong khúc cá kho.
Bước đầu, tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, chủ chuỗi cửa hàng thừa nhận cá kho là cửa hàng mua về bán cho khách. Quá trình tiêu thụ hàng hoá chỉ có giá trị sử dụng trong một ngày nhưng sơ suất bán lại cho khách đã quá 2,3 ngày sử dụng.
Về vấn đề này, quản lý chuỗi hệ thống thực phẩm sạch CleverFood cũng thừa nhận thiếu sót khi bán cá kho quá hạn sử dụng cho khách hàng trước đó.
"Cá kho chỉ được phép bán trong ngày, sản phẩm đó cửa hàng cho ra tình trạng chờ huỷ. Tuy nhiên, bạn nhân viên không kiểm tra lại cẩn thận đã lấy bán cho khách nên xảy ra lỗi trên", quản lý chuỗi hệ thống thực phẩm sạch CleverFood thông tin.
Sau sự việc trên, phía chuỗi hệ thống thực phẩm sạch CleverFood đã có văn bản tạm dừng việc làm của cửa hàng trưởng và người liên đới là nhân viên lấy cá kho cho khách tại cửa hàng thực phẩm sạch CleverFood ở phố Nguỵ Như Kon Tum. Sau khi kiểm tra lại kỹ càng toàn bộ các khâu tiêu thụ sản phẩm sai phạm tới đâu, cơ quan chức năng sẽ có hình thức xử lý cụ thể.
Bên cạnh đó, chuỗi hệ thống thực phẩm sạch CleverFood cũng nhận được hàng loạt phản hồi của khách hàng. Trong đó có một số khách hàng phản ánh về sản phẩm lỗi, hỏng và bên đơn vị đã hoàn trả lại tiền được cho 4 người, một số chưa cung cấp số tài khoản nên CleverFood chưa thực hiện được việc bồi hoàn.
Cụ thể, khách phản ánh qua Fanpage với nhiều nội dung như nhân viên không tận tâm/thái độ kém, chất lượng sản phẩm không được chú trọng như ban đầu, bảo quản/kiểm soát sản phẩm kém…
"Mong khách hàng giúp bằng cách phản hồi về sản phẩm lỗi, hỏng và gửi thông tin số tài khoản để CleverFood tiếp tục bồi hoàn toàn bộ giá trị sản phẩm, khắc phục những sai sót đã gây ra và biết mình sai ở đâu để rà soát, thanh lọc hàng hoá cũng như đào tạo lại nhân sự, siết chặt lại các quy trình để không có những sản phẩm kém chất lượng đến tay người tiêu dùng", phía cửa hàng thông tin.
Vị quản lý chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch cũng cho hay, khi khách hàng phản hồi về sản phẩm đơn vị sẽ dễ nhận biết và bồi hoàn lại. Đa phần khách hàng góp ý để cửa hàng tốt hơn.
Hiện tại chuỗi thực phẩm sạch CleverFood đang tạm dừng hoạt động toàn bộ hệ thống để rà soát lại. CleverFood có 10 cửa hàng tại Hà Nội với khoảng 5-6 nhân viên mỗi cửa hàng.
"Sau sự việc mọi người chia sẻ với công ty, kể cả nhân viên cũ. Cái gì cũng có ý kiến trái chiều, về cơ bản nhân viên đều mong muốn cùng cố gắng. Đây là phát sinh lỗi cho nên khi nhìn ra lỗi mọi người đều cảnh tỉnh mình phải làm cẩn thận hơn.
Các bạn nhân viên cũng cố gắng lau dọn sạch sẽ mọi thứ nghiêm túc. Đây là thử thách đối với công ty", vị quản lý thông tin thêm.
Như Dân Việt đã đưa, tối 2/4, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh giòi bò lúc nhúc trong khúc cá kho. Theo người đăng tải chia sẻ, do bận rộn nên buổi tối anh đã đặt đồ ăn qua điện thoại.
Đơn hàng gồm 8 món: Dưa hấu Sài Gòn không hạt, Cua tinh chất Bà Bích, rau ăn lá HTX Đông Xuân, ớt cay Đông Xuân, cà chua Rasa, giò xào Mường Lò, sườn lợn thăn, cá kho Cầu Đất.. Tổng hóa đơn phải trả là 690.000 đồng bao gồm cả tiền ship.
Đang ăn cá thì cảm thấy bất thường nên vị khách nam này liền tách miếng cá ra, rất nhiều giòi trắng bò lúc nhúc bên trong khiến anh "sởn cả da gà". Quá sốc trước sự việc nên anh đã quay clip lại, gửi cho cửa hàng mong có một lời giải thích xác đáng.