Theo công ty luật Hagens Berman (thông qua trang XDA ), vụ kiện cáo buộc Samsung gian lận, vi phạm bảo hành và vi phạm một số luật bảo vệ người tiêu dùng.
Các báo cáo sớm nhất về sự cố vỡ mặt kính camera được đưa ra ngay sau khi dòng điện thoại này ra mắt và chúng đã được tích lũy kể từ đó. Mặc dù các vấn đề không chỉ giới hạn ở một mẫu S20 cụ thể, nhưng chúng hầu như đều có một điểm chung đó là mặt kính camera tự vỡ một cách tự nhiên, dù không có lực bên ngoài tác động, hay ngay cả khi điện thoại được giữ trong hộp bảo vệ.
Các điện thoại bị ảnh hưởng bởi sự cố này được liệt kệ trong đơn kiện bao gồm Galaxy S20, Galaxy S20 +, Galaxy S20 Ultra 5G, Galaxy S20 + 5G, Galaxy S20 5G, Galaxy S20 Ultra / LTE, Galaxy S20 FE và Galaxy S20 FE 5G. Công ty Hagens Berman tuyên bố rằng, Samsung sử dụng kính chất lượng thấp ở mặt sau của Galaxy S20s và điều này không phản ánh đúng chất lượng của điện thoại được đề cao như lúc đầu. Theo nguyên đơn thì công ty Samsung đã và đang lừa dối người dùng với hành vi này.
"Samsung đã bán Galaxy S20 của mình như một lựa chọn cao cấp cho người tiêu dùng, với bộ camera 'chuyên nghiệp', tính phí lên tới 1.600 USD cho mỗi thiết bị, và khi đại dịch lan rộng, người dùng tăng cường sử dụng truy cập trực tuyến và họ đặc biệt cần một thiết bị di động đáng tin cậy, nhưng Samsung đã không làm đúng với độ tin cậy mà họ đã hứa với khách hàng", Steve Berman, luật sư về người tiêu dùng trong vụ kiện tập thể này cho biết.
Theo người tiêu dùng, Samsung từ chối bảo hành vấn đề và yêu cầu phải trả 400 USD để gửi lại điện thoại cho Samsung để điều tra vấn đề, hoặc 100 USD theo bảo hiểm thiết bị Samsung care đã mua để sửa mặt kính vỡ. Nhiều người tiêu dùng khác báo cáo đã trả hàng trăm đô la tiền túi cho các nhà cung cấp sửa chữa bên thứ ba. Không rõ mức độ lan rộng của vấn đề này ra sao, nhưng đơn kiện tuyên bố có "hàng trăm báo cáo trực tuyến đã được tổng hợp lại".
Vụ kiện còn nêu chi tiết nhiều khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến mặt kính camera bị vỡ tự nhiên:
"Tôi đặt nó xuống một chiếc bàn gỗ và cầm lên lại thì sự việc đã xảy ra. Tôi đã gọi cho Samsung và họ muốn tôi gửi điện thoại của mình đến và họ sẽ sửa nó, nhưng điều đó sẽ mất đến 2 tuần và tới giờ mọi thứ vẫn im lặng".
"Không biết vì lý do gì, đột nhiên nhiên mặt kính camera của mình bị nứt. Tôi thậm chí còn không đánh rơi nó ".
"Chỉ trong vòng chưa đầy một tuần, mặt kính camera của tôi đã bị vỡ. Điện thoại luôn ở trong trường hợp an toàn và không bị rơi, không va đập. Máy bị lỗi là S20 plus. Đây sẽ là chiếc điện thoại S cuối cùng của tôi".
Vụ kiện được nộp vào ngày 27 tháng 4 năm 2021 tại Tòa án Quận của Quận New Jersey, Hoa Kỳ. Họ yêu cầu Samsung phải trả tiền sửa chữa và các thiệt hại khác khi họ phải đối mặt do lỗi thiết kế và vi phạm luật bảo hành, đồng thời vụ kiện yêu cầu bồi thường cho những khách hàng bị ảnh hưởng liên quan đến việc sản phẩm bị lỗi một cách vô cớ.
Trước thông tin này, một đại diện bộ phận chăm sóc của Samsung Care thậm chí đã thừa nhận vấn đề này trong một bài đăng trên diễn đàn, tuyên bố rằng vấn đề này liên quan đến "sự tích tụ áp suất bên dưới mặt kính chứ không phải khách hàng đập nó vào thứ gì đó". Mặc dù vậy, Samsung đã không đưa ra yêu cầu thu hồi hoặc bắt đầu chương trình sửa chữa nào cả và tiếp tục tính phí khách hàng từ 100 đến 400 đô la tiền túi để sửa chữa.