Boring đã hoàn thành việc xây dựng hầm giao thông LCVV Loop của mình tại Trung tâm Hội nghị Las Vegas và bắt đầu cho thử nghiệm hệ thống. Các chuyến đi miễn phí, được cung cấp cho người dân Las Vegas. Tất cả được thiết kế để kiểm tra khả năng lưu thông của các đường hầm trước khi triển khai. Công ty Boring cũng tặng quà lưu niệm, như mũ cho một số khách may mắn tham gia cuộc thử nghiệm này.
Hệ thống này được gọi là LCVV Loop và bao gồm hai đường hầm dài 1,3 km và có ba ga trạm, kết nối Phòng triển lãm mới của LVCC với khuôn viên hiện có (Sảnh Bắc / Trung / Nam). Hai trong số các ga này nằm ở hai đầu của trung tâm hội nghị, trong khi ga thứ ba nằm dưới lòng đất ở giữa LCVV Loop với độ sâu 9m.
Hệ thống hoạt động chính xác như những gì công ty mong đợi. Có một loạt xe Tesla Model 3, Model Y và Model X được điều khiển (bởi tài xế, không phải hệ thống lái tự động của họ) qua Đường hầm LCVV Loop, chở tối đa bốn hành khách cùng một lúc với tốc độ khủng tới 186 km/h mỗi chuyến. Những người đi xe chỉ cần ra khỏi ô tô tại bất kỳ điểm dừng nào trong ba điểm dừng ở trên.
Sau khi lên xe, hành khách được đưa đón giữa các nhà ga và hầu hết những người thử nghiệm phải mất từ 7 đến 12 chuyến đi thử nghiệm, theo báo cáo của The Verge.
Boring Company tuyên bố rằng, hệ thống hầm giao thông công nghệ mới này có thể giảm 45 phút đi bộ từ đầu này đến đầu kia của trung tâm hội nghị xuống còn hai phút đi xe hơi.
Công ty của Elon Musk tuyên bố rằng, hệ thống này có thể vận chuyển tới 4.400 người mỗi giờ qua các đường hầm nhưng theo TechCrunch, con số thực có thể lên tới gần 1.200 người mỗi giờ. Trung tâm Hội nghị Las Vegas đã cân nhắc việc xây dựng một hệ thống đường hầm giao thông hạng nhẹ truyền thống hơn để vận chuyển số lượng lớn hành khách mỗi giờ và cuối cùng cơ quan này đã chọn công ty Boring Company vì nó rẻ hơn đáng kể, với chi phí chỉ 52,5 triệu USD.
Các video về quá trình chạy thử nghiệm đã xuất hiện trên phương tiện truyền thông xã hội, mang đến cái nhìn thực tế đầu tiên về cơ sở hạ tầng đột phá theo đúng nghĩa đen, nhưng nhìn bề ngoài, công trình vẫn cần một chút tinh chỉnh lại trước khi ra mắt chính thức vào tháng 6.
Công ty Boring cũng bày tỏ sự quan tâm đến việc xây dựng các đường hầm giao thông dưới lòng đất ở một số thành phố lớn khác, bao gồm cả Miami. Tất nhiên, có những rào cản về quy định mà công ty phải giải quyết trước. Thậm chí, Musk trong quá khứ từng nói nhiều khả năng công ty sẽ xây dựng các đường hầm mới để kết nối các vị trí trong trung tâm và sân bay quốc tế McCarran. Nhưng nếu các thử nghiệm ở Vegas thành công thì đây là tiền đề quan trọng để công ty hiện thực hóa những công trình tương tự.
Huỳnh Dũng