Dân Việt

Nhà đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam tăng cường sử dụng năng lượng sạch

PV 01/06/2021 19:59 GMT+7
Nami Solar, công ty thành viên của Nami Energy, vừa chính thức công bố hợp tác đầu tư hai dự án điện mặt trời mái nhà tại Công ty TNHH Sarah và Công ty TNHH Speed ​​Vina. Hai doanh nghiệp này đều là các nhà sản xuất dệt may của Hàn Quốc.

Thỏa thuận đầu tư được ký kết ngày 26/05 giữa ông Lưu Hoàng Hà, Chủ tịch Nami Energy với ông Kim Chang Soo, Tổng Giám đốc của Sarah và ông Kim Nyoun Ho, Tổng Giám đốc của Speed Vina. Dự kiến các dự án này được thử nghiệm và đưa vào vận hành trong tháng 8 năm 2021.

Theo ông Choi Heung Yeon, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KOCHAM), các nhà đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam rất quan tâm đến việc sử dụng năng lượng sạch trong hoạt động sản xuất kinh doanh để giảm lượng phát thải carbon, ghi nhận bằng chứng chỉ giảm phát thải (CERs). 

Ông Choi cho biết thêm: “Chính phủ Hàn Quốc đã thực hiện nhiều biện pháp khác nhau để tăng cường việc sử dụng năng lượng tái tạo. Do đó, các công ty mẹ ở Hàn Quốc gần đây đã yêu cầu các công ty con của họ tại Việt Nam sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo đặc biệt là điện mặt trời mái nhà để thúc đẩy đổi mới chuỗi cung ứng”.

Nhà đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam tăng cường sử dụng năng lượng sạch - Ảnh 1.

- Ông Kim Chang Soo, Tổng Giám đốc Sarah (trái) và ông Lưu Hoàng Hà, Chủ tịch Nami Energy (phải) tại lễ ký kết thỏa thuận đầu tư hệ thống điện mặt trời.

Hai dự án đầu tư này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình của Nami Energy hỗ trợ các doanh nghiệp tăng trưởng xanh và bền vững. Riêng 6 tháng cuối năm 2020, Nami Solar đã đầu tư và phát triển thành công 10,3 MWp điện mặt trời mái nhà. Công ty đặt mục tiêu tăng đáng kể danh mục dự án điện mặt trời trong năm nay thông qua việc đẩy mạnh hợp tác với các công ty sản xuất và xuất khẩu.

Theo ông Lưu Hoàng Hà, các doanh nghiệp Hàn Quốc này sử dụng tại chỗ tới 90% sản lượng điện phát ra từ các hệ thống điện mặt trời để phục vụ sản xuất các mặt hàng xuất khẩu. “Chúng tôi không chỉ giúp các doanh nghiệp Hàn Quốc sử dụng năng lượng sạch mà còn đồng hành để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp và sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường tới các đối tác tham gia chuỗi cung ứng”, ông Hà nói.