Mới đây, một chủ nhân chiếc MG HS 1.5T đã rao bán xe của mình khi chỉ chạy siêu lướt 2.000 km. Được biết, đây là phiên bản rẻ nhất của mẫu Crossover (CUV) này bán tại Việt Nam với mức giá hiện tại là 719 triệu đồng. Trong khi đó, người này rao bán chiếc MG HS 1.5T nói trên chỉ mong muốn nhận về giá 721 triệu đồng, chỉ chênh đúng 2 triệu đồng so với giá niêm yết chính hãng.
Điều đáng nói, để ra biển chiếc xe này, chủ nhân đã phải bỏ 805 - 838 triệu đồng (tùy từng tỉnh thành) bao gồm các chi phí để MG HS 1.5T có thể lăn bánh. Hiện vẫn chưa rõ, chiếc MG HS 1.5T được rao bán biển Hà Nội hay biển tỉnh, nhưng theo dân kinh doanh có kinh nghiệm mua bán xe, người mua sẽ tiết kiệm hàng trăm triệu đồng bởi chỉ mất 2% để sang tên đổi chủ chiếc xe này.
Được biết, đây là chiếc MG HS 1.5T nhập khẩu từ Trung Quốc và là phiên bản thấp nhất của dòng CUV này tại thị trường ô tô Việt Nam. Trong khi đó, MG HS 1.5T 2WD Trophy (mới) đang được bán với giá 829 triệu đồng và bản cao cấp nhất có giá 949 triệu đồng.
Khoản phí | Mức phí ở Hà Nội (đồng) | Mức phí ở TP HCM (đồng) | Mức phí ở Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Cần Thơ (đồng) | Mức phí ở Hà Tĩnh (đồng) | Mức phí ở tỉnh khác (đồng) |
Giá niêm yết | 719.000.000 | 719.000.000 | 719.000.000 | 719.000.000 | 719.000.000 |
Phí trước bạ | |||||
Phí đăng kiểm | 340.000 | 340.000 | 340.000 | 340.000 | 340.000 |
Phí bảo trì đường bộ | 1.560.000 | 1.560.000 | 1.560.000 | 1.560.000 | 1.560.000 |
Bảo hiểm vật chất xe | 10.785.000 | 10.785.000 | 10.785.000 | 10.785.000 | 10.785.000 |
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự | 437.000 | 437.000 | 437.000 | 437.000 | 437.000 |
Phí biển số | 20.000.000 | 20.000.000 | 1.000.000 | 1.000.000 | 1.000.000 |
MG HS 1.5T là phiên bản tiêu chuẩn, nhưng xe vẫn được trang bị khá nhiều tính năng năng hấp dẫn như đèn pha dạng Halogen Projector, lưới tản nhiệt mạ crom hình sao rơi ấn tượng. Xe sử dụng bộ mâm hợp kim 6 chấu kép với kích thước 18 inch.
Bên trong khoang lái, mẫu ô tô MG HS 1.5T hiện hành sở hữu màn hình trung tâm 10,1 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, dàn âm thanh 6 loa tương tự bản cao cấp. Ghế lái chỉnh điện 6 hướng, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng và có tính năng sưởi.
Đáng tiếc là phần vô-lăng của bản tiêu chuẩn chỉ được bọc Urethane, phía sau là đồng hồ cơ chứ không phải màn hình như bản Trophy.
Về an toàn, MG HS 1.5T không được trang bị những công nghệ an toàn tiên tiến như bản cao cấp mà chỉ có một số tính năng tiêu chuẩn như hệ thống phanh ABS/BA. cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, làm khô đĩa phanh...
Khác biệt lớn nhất của bản tiêu chuẩn so với bản cao cấp là ở phần động cơ. Trong khi bản MG HS 2.0T AWD Trophy dùng động cơ 2.0L tăng áp thì, bản MG HS 1.T dùng máy 1.5T tăng áp sản sinh công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, nối với hộp số ly hợp kép thể thao 7 cấp và dẫn động cầu trước.