Giảm chi phí, thời gian đi lại cho người dân
Những năm gần đây, trước tình hình khó khăn do dịch bệnh Covid – 19, Bưu điện tỉnh Đắk Lắk đã đưa ra nhiều giải pháp thúc đẩy kinh doanh với phương châm "Phải chi tiết, cụ thể tới từng khâu sản xuất, tới từng người lao động, theo từng ngày làm việc".
Riêng năm 2020, Bưu điện tỉnh Đắk Lắk đã đẩy mạnh triển khai thực hiện cơ chế một cửa về giải quyết thủ tục hành chính; tham gia tiếp nhận và chuyển trả gần 203 nghìn bưu gửi từ trung tâm hành chính công với tổng doanh thu 4,1 tỷ đồng, giúp giảm chi phí và thời gian đi lại của người dân.
Bên cạnh đó, Bưu điện tỉnh Đắk Lắk cũng đã tham gia và hoàn thành nhiệm vụ thu thập hơn 550.000 địa điểm lên dữ liệu Bản đồ số Việt Nam (Vmap) của đề án Chính phủ "Phát triển hệ tri thức Việt số hóa". Đồng thời tham gia nhập liệu gần 1,9 triệu phiếu dữ liệu dân cư, phục vụ công tác cấp đổi căn cước công dân; triển khai thành công công tác ủy nhiệm thu thuế đối với cá nhân, hộ kinh doanh nộp thuế khoán trên địa bàn 15 huyện/thị xã/thành phố với tổng số tiền thuế đã thu qua ủy nhiệm thu năm 2020 là 250 tỷ đồng.
Năm 2020, tổng doanh thu của Bưu điện tỉnh tăng 3% so với năm 2019; nộp ngân sách 13,025 tỷ đồng, tăng 12% so với 2019; năng suất lao động bình quân là 473,9 triệu đồng doanh thu/người/năm; tiền lương bình quân tối thiểu đạt 9,7 triệu đồng/người/tháng...
Đặc biệt, Bưu điện tỉnh Đắk Lắk đã tham gia chi trả gói hỗ trợ của Chính phủ rất kịp thời cho hơn 416 nghìn đối tượng với tổng số tiền là 345,7 tỷ đồng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19. Quá trình chi trả không để xảy ra tình trạng chi sai, chi nhầm và khiếu nại... Cũng nằm trong công tác an sinh xã hội, Bưu điện tỉnh Đắk Lắk còn thực hiện phát triển được 9.601 người tham gia mới Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện với số tiền đóng là 6,3 tỷ đồng; phát triển được 99.240 thẻ Bảo hiểm Y tế hộ gia đình.
Điểm đến giải quyết thủ tục hành chính
Với những kết quả trên, vừa qua Bưu điện tỉnh Đắk Lắk đã được lãnh đạo các cấp chính quyền địa phương đánh giá tốt và ghi nhận những đóng góp tích cực, đặc biệt trong công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH đến tại nhà người dân và tham gia chi trả gói hỗ trợ của Chính phủ dành cho các đối tượng trợ cấp xã hội, nghèo, cận nghèo, lao động mất việc làm với hơn 416 nghìn đối tượng. Đồng thời được Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tặng Giấy khen trong hội nghị Tổng kết năm 2020 vì thành tích hoàn thành vượt mức kế hoạch năm.
Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, trên cơ sở dự báo tình hình, năm 2021 đơn vị đặt mục tiêu phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của UBND tỉnh và hoàn thành vượt kế hoạch doTổng Công ty Bưu điện Việt Nam giao.
Đó là phấn đấu đạt mục tiêu tổng doanh thu tăng 30% so với năm 2020; đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính, phấn đấu là điểm đến giải quyết thủ tục hành chính của người dân. Cụ thể, Bưu điện tham mưu, giúp việc cho lãnh đạo chính quyền địa phương; tổ chức triển khai mạng lưới điểm bưu điện trên địa bàn toàn tỉnh, nhanh chóng trở thành điểm đến thân quen của người dân nộp thủ tục hành chính.
Với những kết quả đạt được trong những năm qua và những mục tiêu đang nỗ lực hướng đến, Bưu điện tỉnh Đắk Lắk tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín của mình trong lĩnh vực bưu chính công cộng, phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước, thực sự trở thành "cánh tay nối dài" của Nhà nước đến với người dân.