Bánh mì vốn là món ăn bình dân được bán ở khắp mọi lề đường, hè phố ở Việt Nam, là món quà sáng quen thuộc của người lao động, của người giàu...của mọi lứa tuổi của người dân Việt Nam. Dù ở đâu giá với nhân bánh mì được làm sáng tạo theo mỗi khẩu vị của vùng miền thì một chiếc bánh mì không quá nổi với giá 100k đổ lại. Ấy thế mà một chủ đầu bếp người nước ngoài của một nhà hàng đã táo bạo muốn nâng tầm món quà sáng bình dân của người Việt Nam lên thành món ăn sanh chảnh khiến nhiều thực khách không khỏi ngỡ ngàng, choáng váng.
Một nhà hàng tại thành phố Hồ Chí Minh đã gây xôn xao khi quyết định "cải tiến" món bánh mì Việt truyền thống bằng cách bán nó với mức giá 100 USD (hơn 2 triệu đồng). Đầu bếp của nhà hàng này cho biết: "Tôi đã muốn làm điều gì đó để nâng tầm ẩm thực Việt ngay tại Việt Nam. Một trong những món đầu tiên tôi thực hiện từ chiếc bánh mì tầm 20.000 đồng hãy làm điều gì đó "điên rồ" để nâng mức giá món này lên hơn 2 triệu đồng."
Điểm đặc biệt là phần nhân của bánh mì gồm nhiều nguyên liệu thượng hạng như pate gan ngỗng được đặt riêng của một đầu bếp Pháp tại Đà Lạt, sườn heo nướng được thái thành miếng dày.
Mỗi miếng đều được cắt với tỉ lệ "vàng" giữa mỡ và thịt, sốt mayonnaise làm từ nấm truffle Ý có giá lên đến 160 triệu đồng/kg, cùng một số thành phần cơ bản khác như chả lụa, rau sống, dưa leo cắt lát và cà rốt thái sợi... Ngoài ra mỗi ổ bánh mì còn được phục vụ kèm với trứng cá tầm, khoai lang chiên và rượu sâm banh.
Được biết, một phần bánh rất lớn, đủ cho 2 - 4 người ăn. Đối với món bánh mì đặc biệt này, muốn thưởng thức thì khách phải đặt trước một ngày, đặt cọc 50% hoặc trả trước 100 USD.
Mức giá cao gấp hơn 100 lần cùng sự mới lạ của ổ bánh mì đã thu hút sự chú ý của không ít thực khách. Tuy nhiên chiếc bánh mì với giá hơn 2 triệu đồng cũng đã gây ra nhiều tranh cãi trên cộng đồng mạng.