Trong một lưu ý được trang AppleInsider đăng tải, nhà phân tích Samik Chatterjee của ngân hàng đầu tư JP Morgan nhấn mạnh một cuộc khảo sát xu hướng bán hàng gần đây của Hoa Kỳ do Wave7 Research thực hiện. Cuộc khảo sát đã phân tích doanh số bán hàng trên các nhà mạng và nhà cung cấp thiết bị viễn thông khác nhau vào tháng 6 năm 2021.
Theo cuộc khảo sát, có một số dấu hiệu cho thấy người dùng vẫn chưa ngừng mua các thiết bị iPhone 12 mới, mặc dù dòng iPhone tiếp theo có thể sẽ ra mắt vào đầu tháng 9, nghĩa là chỉ còn vài tháng nữa.
Chatterjee nói rằng, dữ liệu bán hàng cho thấy Apple sẽ báo cáo doanh số bán iPhone tốt hơn dự kiến trong quý thứ ba tới đây. Nguồn cung cấp dự trữ thiết bị của Apple dường như tốt hơn các nhà sản xuất Android trong bối cảnh tình trạng thiếu chipset và linh kiện nghiêm trọng.
Làm nổi bật một số điểm chính từ dữ liệu, nhà phân tích nói rằng thị phần của Samsung vào tháng 6 năm 2021 đã giảm nhẹ so với tháng trước. Đó chủ yếu là do thiếu hàng tồn kho. Thị phần của Apple trên thị trường trong cùng thời kỳ thay đổi rất ít.
iPhone 12 là mẫu điện thoại hàng đầu trong tháng 6, theo sau là iPhone 12 Pro Max lớn hơn và iPhone 12 Pro, theo thứ tự đó. Doanh số của iPhone 12 mini vẫn nhỏ nhưng ổn định trong suốt thời gian này.
Mặc dù iPhone 12 Pro Max kích thước lớn hơn nhưng thiết bị này vẫn hoạt động tốt. Các đại diện cửa hàng chỉ ra rằng, nhu cầu mạnh mẽ đối với iPhone 12 Pro Max có thể là do việc sử dụng Zoom và ống kính tele của nó.
Và trong khi tình trạng thiếu chipset và các thành phần khác đã dẫn đến vấn đề thiếu hàng tồn kho đối với các nhà sản xuất Android, Chatterjee lưu ý rằng, Apple đã nhận thấy rất ít chịu tác động.
Chatterjee viết: "Trên khắp các cửa hàng, các đại diện đang thấy rất ít bằng chứng về việc khách hàng tránh mua iPhone 12 trước thời điểm ra mắt iPhone 13", Chatterjee cho biết JP Morgan sẽ tiếp tục theo dõi tình hình này.
Tương tự vào đầu tháng 7/2021, có nghiên cứu cho thấy doanh số loạt iPhone 12 đã cán mốc 100 triệu máy vào tháng 4/2021, chỉ sau 6 tháng bán ra.
Theo số liệu của Counterpoint Research, cột mốc mà loạt iPhone 12 đạt được tương đương kỷ lục mà loạt iPhone 6 thiết lập vào đầu 2015 (iPhone 6 ra mắt 9/2014) và sớm hơn 2 tháng so với loạt iPhone 11. Thành tích này được đánh giá là ấn tượng, nhất là khi loạt máy bán ra muộn do bị tác động bởi Covid-19.
Khi ra mắt, iPhone 6 được đánh giá là "lột xác" so với thế hệ cũ nhờ thiết kế bo tròn các cạnh cùng kích thước màn hình lớn hơn. Việc Apple tung ra hai phiên bản 4,7 inch và 5,5 inch sau nhiều năm trung thành với kích thước 3,5 inch và 4 inch là lý do thúc đẩy nhiều người dùng nâng cấp.
Trong khi đó, iPhone 12 là dòng máy mà Apple quay về thiết kế vuông vức như thời iPhone 5s trở về trước. Counterpoint Research cho rằng loạt nâng cấp trên máy, gồm hệ thống camera mới và đặc biệt là kết nối 5G là lý do giúp smartphone này trở nên hấp dẫn, từ đó thu hút nhiều người dùng "lên đời".
Tuy nhiên, tỷ lệ người chọn các model iPhone 12 cũng khác nhau. Số liệu cho thấy các mẫu có kích thước lớn và đắt tiền, như iPhone 12 Pro và Pro Max được ưa chuộng hơn. Trong đó, iPhone 12 Pro Max chiếm tới 29% lô hàng iPhone 12, trong khi iPhone 11 Pro Max chỉ chiếm 25% lô hàng iPhone 11.
Hồi tháng 5, số liệu do Counterpoint Research cũng cho thấy, iPhone 12 là smartphone bán chạy nhất, chiếm 5% tổng lượng smartphone bán ra toàn cầu trong quý I/2021. Ba vị trí tiếp theo cũng đều là iPhone, gồm 12 Pro Max, 12 Pro và iPhone 11, với tỷ lệ lần lượt là 4%, 3%, 2%. Sáu vị trí còn lại trong Top 10 chia đều cho Xiaomi và Samsung, với các sản phẩm thuộc phân khúc phổ thông, giá rẻ.