Tối 20/7, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ra văn bản hỏa tốc về việc đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 cho đội ngũ nhân viên giao hàng.
Theo đó, nhằm hỗ trợ lực lượng giao hàng tận nhà, đảm bảo việc cung ứng, giao nhận hàng hóa thiết yếu qua sàn thương mại điện tử được thông suốt trong thời gian giãn cách xã hội, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu quyết định cho phép shipper được hoạt động.
Tuy nhiên tỉnh này cũng yêu cầu shipper phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 thời hạn 3 ngày, được trang bị đồng phục, cài đặt app hoạt động và có đơn giao nhận hàng, thể hiện rõ địa chỉ giao nhận (1 tuyến đường 2 địa chỉ). Có giấy xác nhận của doanh nghiệp và cá nhân shipper về tuân thủ quy định phòng chống dịch Covid-19.
Đối với các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng có sẵn shipper chuyên nghiệp thì phải tập huấn cho shipper về công tác phòng chống dịch. Trang bị đầy đủ găng tay, nước xịt khử khuẩn…
Bố trí shipper trong một vị trí nhất định và phối hợp với cơ quan y tế địa phương lấy mẫu xét nghiệm 3 ngày/lần.
Các địa phương không có sẵn shipper sẽ thành lập đội shipper mới. Những shipper này sẽ phải ghi chép nhật ký giao nhận hàng hoá, hành trình đi, đến.
Yêu cầu các shipper cam kết chỉ di chuyển từ kho hàng đến nơi giao hàng, không dừng đỗ bất kỳ nơi nào khác trong quá trình di chuyển. Các shipper được lấy mẫu xét nghiệm 3 ngày 1 lần, bắt đầu từ 16h ngày 20/7, chi phí chi trả bằng ngân sách.