Chuyến đi khởi hành từ TP. HCM, đến Kon Tum để về với núi rừng, sau đó vòng xuống Phú Yên để tận hưởng không khí biển, và trở lại TP. HCM.
Đây là câu chuyện của anh Lê Vương Thịnh, chủ xe VinFast Lux A2.0 Tiêu chuẩn. Anh Thịnh cho biết hành trình Sài Gòn – Kon Tum – Phú Yên vừa qua là hành trình dài nhất cho đến hiện tại của anh với chiếc "xế cưng" Lux A2.0 khi ODO chỉ mới xấp xỉ 4.000 km. Sau hành trình này anh càng cảm thấy VinFast Lux A2.0 thực sự là một lựa chọn ngon trong tầm giá.
Sau một thời gian chờ đợi và chuẩn bị tài chính, cuối cùng tối cũng rước được VinFast Lux A2.0 phiên bản Tiêu chuẩn về nhà. Đáng ra tôi đã lấy xe sớm hơn nhưng vì những ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên tôi phải chờ đợi lâu hơn một chút.
Trước khi chốt mua VinFast Lux A2.0 tôi chỉ phân vân giữa bản Tiêu chuẩn và bản Cao cấp chứ không hề nghĩ đến một mẫu xe nào khác. Nguyên nhân là bởi tôi đã tìm hiểu rất kỹ, với tầm giá 1 tỷ đồng, sẽ không thể có một chiếc sedan nào so được với VinFast Lux A2.0 Tiêu chuẩn về giá trị mang lại tính theo số tiền bỏ ra. Và tôi hoàn toàn hài lòng với chiếc xe cho đến nay.
Chuyển đổi từ một chiếc xe phổ thông hạng C lên VinFast Lux A2.0 Tiêu chuẩn phải nói là một "bước nhảy vọt" về trải nghiệm. Chiếc sedan của VinFast sở hữu khung gầm của dòng BMW 5 Series, tương đương sedan hạng sang cỡ trung nên không gian bên trong xe cực kỳ rộng rãi, nhất là khi so với mẫu sedan hạng C mà tôi đã đi trước đó.
Trong suốt hành trình hơn 2.000 km vừa qua, vợ và con gái tôi cảm thấy rất thoải mái, không hề mệt mỏi vì phải ngồi xe lâu vì khung gầm của VinFast Lux A2.0 rất tốt, khả năng vận hành ổn định, mang lại sự yên tâm cho người lái và thoải mái cho hành khách. Chưa kể VinFast Lux A2.0 có khoang hành lý rộng rãi nên gia đình tôi có thể mang theo nhiều hành lý hơn, phục vụ cho chuyến đi tốt hơn.
Với tôi, người duy nhất cầm lái trong suốt hành trình, trừ những lúc vợ lấy xe đi công việc hay đi chơi với bạn bè, thì cảm giác lái đường xa với VinFast Lux A2.0 rất tuyệt. Thứ xứng đáng được khen nhiều nhất trên VinFast Lux A2.0 là khả năng cách âm rất tốt ở phần khung gầm, khoang động cơ. Khi chạy trong phố sẽ nghe rất ít tiếng ồn xung quanh, còn khi chạy nhanh trên cao tốc ở tốc độ trên 80 km/h sẽ nghe thêm tiếng gió qua cửa sổ nhưng cũng ở mức nhỏ. Một chiếc xe cách âm tốt sẽ giúp cho hành khách bên trong đỡ mệt mỏi hơn trong những chuyến đi dài.
Sức mạnh của VinFast Lux A2.0 Tiêu chuẩn cũng vừa đủ mạnh mẽ để có thể vận hành ổn định trong điều kiện đô thị lẫn đường trường. Tài xế có thể tự tin vượt xe khác trên quốc lộ hay cao tốc mà không lo xe bị đuối. Công suất 174 mã lực, mô-men xoắn 228 Nm đến từ động cơ 2.0L tăng áp kết hợp với hộp số tự động 8 cấp của ZF và hệ dẫn động cầu sau mang đến cảm giác lái rất tốt cho chiếc sedan của VinFast.
Sau gần 4.000 km thì chi phí duy nhất cho chiếc VinFast Lux A2.0 của tôi đó là xăng vì phải đến 8.000 km thì mới phải thực hiện bảo dưỡng định kỳ lần đầu tiên. So với sức mạnh của xe thì mức tiêu hao nhiên liệu của VinFast Lux A2.0 Tiêu chuẩn là khá tốt.
Tôi có phần cảm thấy bất ngờ với mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc xe trong vòng hơn 2 tháng sử dụng vừa qua. Nếu chạy trong phố đông đúc ở Sài Gòn thì mức tiêu hao trung bình khoảng 11-12 lít/100 km, còn trong hành trình đi chơi vừa qua thì mức tiêu hao của xe chỉ vào khoảng dưới 7 lít/100 km. Những con số này hoàn toàn hợp lý với một chiếc sedan hạng sang cỡ trung và với cách chạy tận hưởng của tôi.
Tôi cũng nghe nói chi phí bảo dưỡng định kỳ của VinFast ở mức rất hợp lý so với nhiều hãng xe khác. Hãy cùng tôi chờ đến mốc bảo dưỡng 8.000 km xem thế nào nhé!
Nói về thiết kế, khả năng vận hành, cách âm và không gian nội thất,... của VinFast Lux A2.0 Tiêu chuẩn thì không có gì phải phàn nàn nhưng ở một số chi tiết tôi vẫn cảm thấy tiếc một chút nếu chiếc xe được trang bị thêm.
Đầu tiên là VinFast Lux A2.0 Tiêu chuẩn có một màn hình kích thước lớn đặt dọc rất đẹp nhưng tiếc là không được tích hợp Apple CarPlay hay Android Auto. Hy vọng ở bản nâng cấp kế tiếp VinFast Lux A2.0 sẽ có thêm các tính năng kết nối này.
Điều nuối tiếc thứ hai đó là hệ thống đèn pha của VinFast Lux A2.0 hơi nhỏ và cường độ chiếu sáng hơi yếu. Nhiều người mua xe VinFast Lux A2.0 về cũng đã đi nâng cấp đèn pha để có khả năng chiếu sáng tốt hơn.
Thêm một điều nuối tiếc khác là tiếng ồn do bơm trợ lực lái phát ra lúc đánh lái. Tôi nghĩ điều này hoàn toàn có thể xử lý được ngay từ trong nhà máy của VinFast. Ngoài ra, còn vài thứ lặt vặt nữa nhưng mà theo tôi nghĩ đó là do tôi hơi quá khắt khe với mẫu xe của thương hiệu Việt thôi chứ làm gì có một chiếc xe nào là hoàn hảo tuyệt đối.
Với VinFast Lux A2.0 Tiêu chuẩn nhiều tài xế gặp vấn đề với lốp xe hay bị rách thành lốp do va chạm vào vỉa hè hoặc đá trên đường và phải thay lốp mới. Điều này là do VinFast Lux A2.0 Tiêu chuẩn được trang bị mâm 18" và lốp runflat; còn phiên bản cao cấp hơn thậm chí còn gắn mâm 19". Với các loại xe có mâm lớn và lốp runflat thì tài xế cần cẩn thận hơn lúc tấp xe vào lề để bánh xe không bị cán vào thành vỉa hè và bị rách.
Với kích thước lớn tương đương xe sedan hạng sang cỡ trung, chiều dài tổng thể xấp xỉ 5 mét nên nếu chưa quen xe thì thời gian đầu có thể hơi lóng ngóng một chút. Các bác tài có thể lái cẩn thận hơn một chút trong khoảng thời gian này để tránh các va chạm làm trầy xước xe. Xe mới lấy về mà bị xước xát thì "đau lòng" lắm.
Tóm lại, với mức giá tầm 1 tỷ đồng thì VinFast Lux A2.0 Tiêu chuẩn là một chiếc sedan cực kỳ hợp lý. Ở tầm tiền này, gần như không thể tìm được một chiếc sedan nào có tỉ lệ giá trị sử dụng trên giá tiền cao hơn. Nếu còn đang phân vân thì tốt nhất anh em hãy nên lái thử nhiều hơn và nhanh chóng xuống tiền để rước em nó về nhà.