Dân Việt

Xiaomi gây sốc về doanh số smartphone, vượt qua cả Samsung

Huỳnh Dũng 28/07/2021 07:22 GMT+7
Trong thời gian gần đây, nhà sản xuất Trung Quốc Xiaomi đã và đang tích cực phát triển tại các thị trường điện thoại thông minh, và đã đạt được những thành công nhất định. Công ty hiện là thương hiệu điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới chỉ sau Samsung, theo một công bố gần đây.

Tại thị trường Ấn Độ, thương hiệu điện thoại thông minh lớn thứ hai trên toàn cầu Xiaomi đang đứng ở vị trí số 1. Tuy nhiên, mọi thứ không chỉ dừng tại đây khi các báo cáo đến từ Nga cho thấy rằng, vào tháng 6 năm nay, Xiaomi đã bất ngờ đứng đầu về doanh số bán hàng cũng như thị phần tại thị trường Nga. Doanh số bán hàng của công ty Xiaomi vượt xa so với đối thủ đáng gờm Samsung của Hàn Quốc.

Giám đốc nghiên cứu Ben Stanton CNBC International của Canalys cho biết: "Xiaomi đang phát triển nhanh chóng các hoạt động kinh doanh ở nước ngoài". Ảnh: @Pixabay.

Giám đốc nghiên cứu Ben Stanton của Canalys cho biết: "Xiaomi đang phát triển nhanh chóng các hoạt động kinh doanh ở nước ngoài". Ảnh: @Pixabay.

Xiaomi chiếm lĩnh thị trường ở Nga

Phân tích của nhà bán lẻ Nga MTS cho thấy, vào tháng 6 năm nay, thị phần của Xiaomi là 31,2% và thị phần của Samsung là 29,8%. Apple đứng ở vị trí thứ 3 với thị phần 14,5%. Một nhà sản xuất Trung Quốc khác là Realme đứng ở vị trí thứ 4 với 4,6% thị phần. Thương hiệu phụ của Xiaomi, Poco đứng vị trí thứ 5 với 3,8% thị phần. 

Một đại diện của M.Video-Eldorado Group, nhà bán lẻ thiết bị gia dụng và sản phẩm điện tử lớn nhất của Nga lên tiếng xác nhận: "Vào tháng 6, Xiaomi đã trở thành thương hiệu dẫn đầu tại thị trường Nga về số lượng bán ra và thị phần".

Để đạt được thành công này, công ty Xiaomi tập trung phát hành các thiết bị giá rẻ và hợp túi tiền ra thị trường. Đây là chiến lược của họ tại nhiều thị trường, đặc biệt là Ấn Độ. Điều thú vị là chiến lược này đã mang lại hiệu quả tốt cho công ty. Ngay cả thương hiệu Poco đang được ưa chuộng ở Nga cũng sử dụng chiến lược này. Trên thực tế, Poco tập trung vào việc mang đến những tính năng hàng đầu cho mức giá tầm trung.

Canalys cũng lưu ý rằng, hiện giá bán trung bình của điện thoại Xiaomi rẻ hơn Samsung 40% và rẻ hơn 75% so với Apple. Người sáng lập Xiaomi Lei Jun nói rằng, thành công của công ty trong năm nay nhấn mạnh lợi thế chiến lược về mặt giá cả.

"Chúng tôi mong muốn duy trì tư duy định hướng công nghệ và tiết kiệm chi phí trong khi vẫn tạo ra những sản phẩm tốt nhất trên thị trường", ông Lei Jun thông tin cho tờ Global Times vào cuối tuần trước.

Xiaomi cũng thường tung ra thị trường những sản phẩm điện thoại có thông số kỹ thuật cao để sánh ngang với Samsung và Apple nhưng với mức giá rẻ. Ví dụ, chiếc điện thoại cao cấp Mi 11 Ultra có giá 928 USD.

Và các sản phẩm giá rẻ và tầm trung chính là điểm mạnh của Xiaomi. Ảnh: @Pixabay.

Và các sản phẩm giá rẻ và tầm trung chính là điểm mạnh của Xiaomi. Ảnh: @Pixabay.

Trong khi đó, GSM Arena báo cáo, điện thoại cao cấp của Samsung, S21 Ultra, được bán với giá khoảng 1.199 USD còn iPhone 12 Pro Max có giá 1,099 USD.

Gần đây, thị trường công nghệ xôn xao với kết quả báo cáo từ Canalys cho thấy, Xiaomi đã đánh bại Apple với doanh số bán điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới trong quý II. Số lượng điện thoại di động của Xiaomi bán ra trên thị trường đã tăng 83% so với cùng kỳ năm trước trong quý thứ hai. 

Trong khi đó, doanh số bán điện thoại thông minh của Apple chỉ tăng 1%. Kết quả là thị phần của Xiaomi đạt 17% trên toàn cầu, vượt qua tỷ lệ 14% của Apple. Vị trí dẫn đầu trên thị trường smartphone vẫn do Samsung chiếm giữ với 19% thị phần.