Dân Việt

Internet ảnh hưởng khủng khiếp tại Việt Nam sau 24 năm ra sao?

PV 08/08/2021 08:45 GMT+7
Chia sẻ về internet trong thời đại ngày nay, ông Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT Cen Group nhìn nhận mức độ ảnh hưởng của internet rất khủng khiếp sau 24 năm xuất hiện tại Việt Nam. Một trong những thay đổi lớn nhất là ở lĩnh vực marketing.

Vừa qua, Ban Đào tạo HANOIBA đã tổ chức chương trình hỗ trợ trực tuyến hội viên CEO Exchange số 01 với chủ đề "Cơ hội nào cho Sales & Marketing thời Covid". Các diễn giả chương trình gồm ông Lê Quốc Vinh - Phó Chủ tịch CLB Giám Đốc Sales & Marketing Việt Nam (CSMO Vietnam); Chủ tịch Le Group of Companies; ông Phạm Thanh Hưng (Shark Hưng) - Phó Chủ tịch HĐQT Cen Group; ông Tăng Văn Khanh - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư K&G Việt Nam (thương hiệu thời trang Aristino). Nội dung chương trình tập trung vào các vấn đề truyền thông và markting kết nối con người với con người trong thời đại số; làm thế nào để chiếm lĩnh thị phần mạng; chuyển đổi mô hình kinh doanh thời Covid...

Internet ảnh hưởng khủng khiếp tại Việt Nam sau 24 năm ra sao? - Ảnh 1.

Ông Lê Quốc Vinh - Phó Chủ tịch CLB Giám Đốc Sales & Marketing Việt Nam (CSMO Vietnam). Ảnh NVCC.

Nói về chủ đề: "Làm thế nào để kết nối thương hiệu - khách hàng với tư cách là một con người", ông ông Lê Quốc Vinh chia sẻ: "Ngày nay chúng ta nếu muốn kết nối lại với nhau thì không chỉ đơn giản là kết nối giữa thương hiệu với tư cách là một tổ chức, một doanh nghiệp, một sản phẩm, một dịch vụ, mà chúng ta phải ứng xử như là một con người. Để làm sao có thể kiến tạo được mối quan hệ giống như cách mà chúng ta có thể kết bạn".

"Giải pháp truyền thông marketing ngày nay phải đi thẳng vào những vấn đề mà công chúng quan tâm. Đó là những vấn đề về khả năng mua hàng, sức khỏe, xã hội, môi trường..."

Trong khi shark Hưng nói về việc con người sống sao trong thời kỳ internet. Shark Hưng cho biết thống kê cho thấy 1 người trưởng thành mất khoảng hơn 6 giờ/ngày vào màn hình cho đủ loại nhu cầu; 40% nhu cầu dùng điện thoại dành cho giao tiếp. Trong khi đó các thiết bị và giao diện, băng thông và tốc độ internet liên tục được cải thiện; Big data tạo ra mạng dữ liệu khổng lồ... Những sự cải tiến liên tục như trên đã tạo ra cuộc cách mạng về truyền thông và thị phần trên internet.

Internet ảnh hưởng khủng khiếp tại Việt Nam sau 24 năm ra sao? - Ảnh 2.

Shark Hưng nói về thời đại internet. Ảnh Shark Tank.

"Tất cả những sự thay đổi của công nghệ, hành vi đã tạo nên 5 "chiến địa" kinh doanh, đó là vấn đề Khách hàng - Cạnh tranh - Dữ liệu - Đổi mới sáng tạo - Tạo ra giá trị", Phó Chủ tịch HĐQT Cen Group phân tích.

Shark Hưng lưu ý, trước đây giá trị do doanh nghiệp tạo ra, giờ đây là 2 chiều. Ngày xưa hiệu quả dựa trên quy mô, nay dựa trên giá trị. Trước đây chúng ta quan tâm đến đối thủ trong ngành, giờ đối thủ là sản phẩm thay thế giữa các ngành. Lợi nhuận bây giờ chỉ là tạm thời, nền tảng mới là mãi mãi.

Biểu đồ về internet, điện thoại thông minh:

Internet ảnh hưởng khủng khiếp tại Việt Nam sau 24 năm ra sao? - Ảnh 3.

Internet ảnh hưởng khủng khiếp tại Việt Nam sau 24 năm ra sao? - Ảnh 4.

Internet ảnh hưởng khủng khiếp tại Việt Nam sau 24 năm ra sao? - Ảnh 5.

Internet ảnh hưởng khủng khiếp tại Việt Nam sau 24 năm ra sao? - Ảnh 6.

Do vậy chiến lược của doanh nghiệp hiện tại là phải: Chiếm lĩnh được mạng lưới khách hàng; Xây nền tảng, không chỉ xây sản phẩm; Biến dữ liệu từ nguyên liệu thành tài sản; Đổi mới bằng thử nghiệm nhanh và Điều chỉnh tuyên bố giá trị.

"Trong thời đại cách mạng số, mọi thứ đều có thể bị hủy diệt, chỉ có sự hoang tưởng tưởng là tồn tại", ông khẳng định.