Hiện nay, tại Đắk Lắk, để hạn chế tình trạng lây nhiễm, nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh đã áp dụng nhiều biện pháp tăng cường phòng chống dịch Covid-19. Điều này khiến việc khách hàng trực tiếp đến quầy hoặc điểm thu trong các ngày cố định của tháng để thanh toán tiền điện gặp nhiều khó khăn hơn trước.
Trước thực tế này, PC Đắk Lắk đã tăng cường nhiều giải pháp thanh toán trực tuyến, tạo điều kiện cho khách hàng lựa chọn các hình thức giao dịch phù hợp, hạn chế sử dụng tiền mặt và tập trung thanh toán đông người.
PC Đắk Lắk hiện đang trực tiếp bán điện cho 570.000 khách hàng. Trong 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu tiền điện phát sinh đạt trên 2.000 tỷ đồng. Tính đến hết quý II/2021, tỷ lệ thu nộp tiền điện của Công ty đạt 100,96% kế hoạch của quý.
Đối với thanh toán tiền điện, hiện tại Công ty áp dụng nhiều hình thức thu trực tuyến như: Qua website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Trung EVNCPC; thanh toán bằng hình thức trích nợ tự động; qua internet banking/mobile banking; qua các tổ chức trung gian hoặc trên cổng dịch vụ công quốc gia. Với các hình thức này, khách hàng có thể thanh toán mọi lúc mọi nơi với một vài thao tác đơn giản, tiết kiệm thời gian và chi phí, nhất là hạn chế các rủi ro khi tập trung đông người trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay.
Tính đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện qua các hình thức trực tuyến của PC Đắk Lắk đạt 55,13%, tương ứng với 77,38% doanh thu. Công ty đang phấn đấu nâng cao tỷ lệ này lên trên 62% khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến trong quý IV/2021.