Dân Việt

Ba năm chạy chỉ hơn 6000km, xe Trung Quốc Baic Q7 bán lỗ ngỡ ngàng

Quang Minh 18/09/2021 12:27 GMT+7
Sau 3 năm mới chỉ chạy hơn 6000km, chiếc Baic Q7 được chủ nhân rao bán với giá hơn 400 triệu đồng khiến nhiều người “ngã ngửa”.

Đổ bộ vào thị trường Việt Nam năm 2018, Baic Q7 trở thành mẫu xe Trung Quốc “hot” ở thời điểm đó và được ví Range Rover. Tuy nhiên, sau 3 năm xuất hiện, cũng giống như đối thủ Zoyte Z8, Baic Q7 gần như đã biến mất và chỉ còn những chiếc xe cũ được rao bán với mức lỗ sau khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Đặc biệt, chiếc Baic Q7 trong bài viết này có số ODO thấp, nhưng cũng có số phận lận đận tương tự.

Baic Q7 sau 3 năm lỗ bao nhiêu?

img
img

Baic Q7 đang được rao bán. Ảnh Tú Nguyễn.

Mới đây, người dùng Baic Q7 đã rao bán chiếc xe của mình với số km đã đi sau 3 năm chỉ 6653km khiến nhiều người giật mình. Trung bình, mỗi năm chiếc xe này chỉ chạy có 2000km, không bằng một tháng đi xe của nhiều người.

Thậm chí, nhiều người còn cho rằng, có thể chủ nhân còn chưa phải bảo dưỡng định kỳ bởi mốc 5000 - 7000km. Chính bởi số ODO khó tin như vậy nên chiếc Baic Q7 đang nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Theo phóng viên liên hệ, chủ xe hiện đang rao bán Baic Q7 với giá 440 triệu đồng, tức rẻ hơn nhiều một chiếc Kia Morning, Hyundai Grand i10… mua mới hiện nay. Đáng nói, những chiếc xe trên đều thuộc phân khúc hạng A giá rẻ.

Ở thời điểm năm 2018, người dùng phải bỏ ra khoảng 700 triệu đồng để sở hữu Baic Q7. Thế nhưng, dù có số ODO lăn bánh cực thấp, Baic Q7 vẫn mất một nửa giá đến gần 400 triệu đồng khiến không ít người không khỏi xót xa về chiếc xe “Tàu” này.

Ba năm chạy chỉ hơn 6000km, xe Trung Quốc Baic Q7 bán lỗ ngỡ ngàng - Ảnh 2.

SAu 3 năm, Baic Q7 mới chạy được hơn 6000km. Ảnh Tú Nguyễn.

Đây cũng là lý do mà những chiếc xe Trung Quốc ngày càng “mất hút” tại Việt Nam dù có thời gian đầu mở bán rầm rộ. Điều đó chứng tỏ người dùng trong nước vẫn rất định kiến xe “Tàu” dù được tung hô. Trải qua 3-4 năm, Baic Q7 cũng như những chiếc xe Trung Quốc đã về đúng giá trị thập như trong bài viết là minh chứng đanh thép nhất.

Ở ngoại hình, không khó để nhận ra Baic Q7 có nhiều đường nét thiết kế vay mượn từ mẫu SUV hạng sang Range Rover của thương hiệu Anh quốc. Đầu xe Baic Q7 là lưới tản nhiệt vuông vức với họa tiết kim cương, hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED Projector.

img
img

Nội thất xe Baic Q7. Ảnh Tú Nguyễn.

Bên trong khoang lái, chiếc SUV Trung Quốc gây choáng ngợp với người dùng bởi không gian rộng rãi và ngập tràn tiện nghi mà trong tầm giá các đối thủ Nhật Bản, Hàn Quốc đều không thể sánh được.

Trung tâm bảng táp-lô là màn hình trung tâm 12 inch đặt dọc tích hợp hệ thống GPS, điều khiển bằng giọng nói, kết nối Apple CarPlay/Adroid Auto, Wifi, USB, dàn âm thanh 6 loa.

Dưới nắp ca-pô, Baic Q7 sử dụng khối động cơ 4 xi lanh thẳng hàng (I4) dung tích 1.5L tăng áp MIVEC của Mitsubishi có công suất 150 mã lực và mô men xoắn 210 Nm. Cố máy trên được ghép nối với hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Hiện nay, ở phân khúc cạnh tranh với Baic Q7 có những cái tên khác cũng đến từ Trung Quốc như Baic Beijing X7, MG HS...