Trên Hội Hyundai Santa Fe Việt Nam, chiếc xe Hyundai Santa Fe SLX 2009 chạy 15 vạn rao bán mức giá 565 triệu đồng (có thuơng lượng). Thông tin khác về chiếc xe như màu đen, hình thức còn đẹp.
Ngay sau khi chiếc Hyundai Santa Fe này được đăng rao bán, nhiều người đã bày tỏ quan điểm rằng mức giá 565 triệu đồng là quá cao. Người rao bán có chia sẻ mức giá này còn có thể thương lượng tuy nhiên theo kinh nghiệm của nhiều người, chiếc xe giảm 20-30 triệu thì vẫn chưa phù hợp.
Một bình luận đánh giá, chiếc xe Hyundai Santa Fe SLX đời 2009 ở thời điểm hiện tại chỉ có giá khoảng 450 triệu, trong trường hợp chiếc xe phải đẹp như cam kết.
Hyundai SantaFe 2009 phiên bản nhập khẩu nội địa Hàn Quốc khá đình đám tại Việt Nam vào khoảng 10 năm về trước, giới buôn xe nhập khẩu có lẽ không lạ gì với các thuật ngữ "SLX" hay "MLX" của dòng xe này tại thị trường Việt Nam, bởi đây là ký hiệu chỉ xuất hiện trên các dòng xe SantaFe nhập khẩu từ thị trường nội địa Hàn Quốc.
Một chiếc xe Hyundai SantaFe 2009 "full option" sẽ sở hữu các tính năng cao cấp bậc nhất thời đó như ghế bọc da lộn Alcantara, hàng ghế trước điều khiển điện 10 hướng và có nhớ vị trí, chìa khóa thông minh – khởi động bằng nút bấm, điện thoại rảnh tay, điều khiển bằng giọng nói, gạt mưa tự động, đèn tự động, camera lùi trên gương chiếu hậu, điều hòa tự động 2 dành lạnh với cửa gió cho 3 hàng ghế, cảm biến va chạm trước sau…
Về trang thiết bị an toàn, Santa Fe SLX với tùy chọn cao cấp nhất được trang bị 12 túi khí, bao gồm cả đệm khí ngang và túi khí cho hàng ghế sau. Trang bị an toàn chủ động theo xe có hệ thống ổn định xe điện tử VDC, hệ thống phanh ABS tích hợp phân phối lực phanh điện tử EBD.
Điểm "ăn tiền" nữa của Hyundai SantaFe SLX đời 2009-2010 là hệ thống động cơ máy dầu dùng công nghệ eVGT mà đến tận bây giờ vẫn đang sử dụng cho các dòng SantaFe 2019. Động cơ dầu này có dung tích 2.0 lít, 4 xi lanh thẳng hàng có công suất 184 mã lực và mô men xoắn cực đại 392Nm ở dải tốc độ động cơ 1800 – 2500 vòng/phút. Kết hợp với động cơ này là hộp số tự động 6 cấp. Cấu hình động cơ này cho đến nay vẫn được người dùng đánh giá cao về độ ổn định và ít hỏng vặt, không bị bệnh "chết Turbo" như các dòng SantaFe cũ hơn.