Thời khoảng vài tháng trở lại đây, không khó để tìm mua những chiếc Honda City 2021 lướt trên thị trường xe. Tuy nhiên, phiên bản RS được nhiều chủ xe nhượng lại hơn, còn với City bản E như trong bài viết này rất hiếm.
Được biết, gần như đây là chiếc Honda City E 2021 đầu tiên rao bán. Thế nhưng, chủ nhân đã rao bán 2 tháng, song đến nay vẫn chưa “trôi” bởi mức giá cao.
Đầu tháng 8/2021, chiếc Honda City E 2021 được chủ nhân ở Hà Nội rao bán với mức giá 530 triệu đồng. Đối với một phiên bản Tiêu chuẩn như Honda City E, việc định giá cao đã khiến không nhiều người tỏ ra mặn mà. Hơn nữa, xe cũng đã lăn bánh được hơn 3.500km cũng là mức ODO tương đối cao so với giá bán.
Chính bởi mức giá chào bán quá cao so với giá trị thực nên sau 2 tháng, chiếc Honda City E 2021 vẫn chưa tìm thấy chủ mới. Theo đó, giá mới dành cho Honda City E lướt này là 495 triệu đồng, tức rẻ hơn đến 35 triệu đồng so với trước và rẻ hơn cả giá niêm yết lúc mua mới.
Trước đây, Honda City E 2021 được đại lý chào bán với giá 499 triệu đồng, để lăn bánh tại Hà Nội, người dùng sẽ phải bỏ ra 581 triệu đồng. Đến nay, sau với số km đã lăn bánh là hơn 3.500km, người dùng đã lỗ gần 100 triệu đồng.
Rao bán giá 495 triệu đồng là thế, nhưng khi phóng viên liên hệ, chủ xe tiết lộ vẫn còn thương lượng tùy thuộc sự thiện chí của người mua. Điều đó đồng nghĩa giá xe Honda City E 2021 vẫn có thể giảm thêm hàng chục triệu đồng.
Tại thị trường Việt Nam, Honda City E 2021 không được công bố chính thức mà chỉ được các đại lý nhận đặt cọc với giá 499 triệu đồng. Mẫu sedan hạng B bản Tiêu chuẩn này bị cắt giảm khá nhiều trang bị để phù hợp với những khách hàng kinh doanh dịch vụ.
Theo đó, Honda City bản E sẽ chỉ có hệ thống đèn pha Halogen, đèn sương mù đã bị lược bỏ. Trong khi đó, bộ mâm thép 15 inch của xe bị khá nhiều người chê bởi không “ăn” nhập với tổng thể. Rất may, xe vẫn còn được giữ cụm đèn hậu LED nổi khối tương tự phiên bản cao cấp nhất RS.
Honda City E bị cắt bỏ khá nhiều trang bị. Ảnh Hùng Anh.
Nội thất của Honda City E mới cũng khá đơn giản khi chỉ có hệ thống Audio, màn hình giải trí đã bị lược bỏ, xe có 4 loa, điều hòa chỉnh tay, nút bấm khởi động, ghế ngồi bọc nỉ, hàng ghế sau không có bệ tỳ tay hay cửa gió điều hòa như những phiên bản cao cấp.
Về vận hành, Honda City E 2021 sử dụng động cơ 1.5L DOHC sản sinh công suất tối đa 119 mã lực, mô-men xoắn 145 Nm ghép nối với hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.
Với nhiều khách hàng yêu thích Honda City, phiên bản E cũng là lựa chọn không tồi, đặc biệt chiếc xe lướt này sẽ tiết kiệm cả trăm triệu đồng so với xe mới.