Hãng của Thụy Điển Volvo đã thông báo triệu hồi các mẫu XC90, XC60 tại thị trường Mỹ do hệ thống phanh bị lỗi dẫn đến mất sự hỗ trợ của tính năng chống bó cứng phanh cũng như hệ thống kiểm soát ổn định ESC.
Cụ thể, Volvo sẽ triệu hồi các mẫu Volvo XC90, XC60 và S90L đều là các phiên bản 2020 – 2021 tại thị trường Bắc Mỹ để khắc phục hệ thống phanh ABS.
Theo đó, rotor và trục của bơm ABS có thể bị tách rời khiến giảm khả năng hỗ trợ phanh, làm mất tính năng chống bó cứng phanh cũng như vô hiệu hoá hệ thống Kiểm soát ổn định điện tử (ESC), làm tăng nguy cơ va chạm.
Ngày 7.10, Ford cũng thông báo triệu hồi 12 mẫu xe phiên bản 2020, gồm Edge, Escape, Expedition, Explorer, F-150, Super Duty, Mustang, Ranger, Transit, Lincoln Corsair, MKX và Nautilus do gặp nhiều vấn đề an toàn.
Lý do là bảng mạch camera lùi có thể dẫn điện không đủ, khiến màn hình trong xe không hiển thị hình ảnh hoặc hiển thị sai, dẫn đến nguy cơ va chạm. Ford đã khuyến cáo các chủ xe từ ngày 7.10 nên mang xe đến đại lý để thay camera.
Chương trình triệu hồi thứ hai liên quan đến 354.330 chiếc Ford Explorer 2020 và 2021, Lincoln Corsair và Lincoln Aviator, do lỗi tính năng camera 360 độ.
Cụ thể, hình ảnh hiển thị trên màn hình có thể mất một phần hoặc bị sai lệch. Do đó, Ford sẽ thông báo vấn đề này đến khách hàng mang xe đến các đại lý để khắc phục bằng cách cập nhật phần mềm xử lý ảnh mới từ ngày 7.10.
Không chỉ Ford, Volvo mà loạt mẫu SUV Mercedes-Benz GLC được triệu hồi tại Việt Nam do vấn đề ở cảm biến va chạm trong 2 cửa trước khiến hệ thống hạn chế va chạm kích hoạt chậm.
Theo đó, Mercedes-Benz đã thông báo triệu hồi mẫu xe GLC với các phiên bản 200 4MATIC, 300 4MATIC (số loại X253) được sản xuất, lắp rắp tại nhà máy ở Việt Nam trong khoảng thời gian từ tháng 7.2020 đến tháng 8.2020. Hiện chưa có thông tin chi tiết về số lượng xe triệu hồi đợt này.
Vấn đề của các xe bị lỗi đều nằm ở các cảm biến va chạm ở trong 2 cửa trước. Theo thông tin triệu hồi từ tập đoàn Mercedes-Benz toàn cầu, "ngàm cơ cấu khóa của đầu nối điện của cảm biến va chạm bên hông trong các cửa trước có thể không tương ứng với thông số kỹ thuật".
Do đó, đầu nối điện của cảm biến va chạm bên hông có thể bị lỏng ra theo thời gian sử dụng, dẫn đến việc hệ thống hạn chế va chạm (túi khí bên) được kích hoạt chậm trong trường hợp xảy ra va chạm bên hông xe, khiến hiệu quả hạn chế va chạm sẽ giảm, đồng nghĩa với việc nguy cơ thương tích cho người ngồi trên xe sẽ tăng lên.
Khách hàng sở hữu các xe trong diện triệu hồi có thể mang phương tiện của mình đến các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz để được kiểm tra các cảm biến va chạm ở 2 cửa trước và thay thế nếu cần thiết. Thời gian thực hiện công việc sửa chữa dự kiến kéo dài khoảng 3 giờ.