Từ hôm nay (ngày 15/11), TP.HCM sẽ tổ chức chương trình khuyến mãi tập trung và kéo dài đến hết tháng 12/2021. Ngay trong hôm nay, Sở Công Thương TP.HCM đã phối hợp với Sở Du lịch và Sở Y tế TP tổ chức khai mạc chương trình khuyến mại tập trung năm 2021, với tên gọi "Shopping Season 2021".
Đây được xem là chương trình khuyến mãi lớn và hấp dẫn nhất trong năm; bởi doanh nghiệp tham gia chương trình có thể tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi đa dạng với hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mãi lên tới 100%.
Theo thống kê của Sở Công Thương TP.HCM, trong vòng 10 ngày (từ ngày 5-15/11), đã có 586 doanh nghiệp đăng ký tham gia với 1.692 chương trình ưu đãi riêng, mức khuyến mãi thấp nhất 30%, cao nhất 70%. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn có thể đăng ký tham gia khuyến mãi lên tới 100%.
Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết tham gia chương trình giảm giá đợt này là các doanh nghiệp sản xuất, phân phối; kinh doanh nông sản, đặc sản vùng miền; nhóm dịch vụ lưu trú, du lịch, y tế, chăm sóc sức khỏe và nhóm các doanh nghiệp giao nhận, trung gian thanh toán.
Theo ông, chương trình khuyến mại tập trung năm 2021 không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng được mua sắm với giá ưu đãi mà còn giúp hỗ trợ doanh nghiệp sau đợt khó khăn vừa qua do Covid-19. Đồng thời, tạo tiền đề cho việc triển khai các chương trình khuyến mãi tập trung giai đoạn 5 năm tới.
Bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết 4 tháng qua là giai đoạn khó khăn và thử thách vô cùng của các doanh nghiệp. Sau đợt giãn cách, TP.HCM sẽ cố gắng tạo điều kiện doanh nghiệp khôi phục hoạt động, trong đó có cả hoạt động thương mại, giao lưu mua bán cuối năm.
Bà cho biết TP.HCM là trung tâm kinh tế lớn, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã xây dựng thương hiệu tốt, được người tiêu dùng tin cậy. Tham gia vào chương trình khuyến mãi lớn của TP.HCM năm nay là các doanh nghiệp có uy tín, thuộc các ngành hàng từ tiêu dùng, du lịch trải nghiệm, y tế chăm sóc sức khỏe.
"Kỳ vọng chương trình Shopping Season 2021 với chủ đề 'Thỏa sức mua - đua sức sắm' là bước khởi đầu để TP tổ chức khuyến mãi thường xuyên giai đoạn 2021-2025, hướng đến mục tiêu TP.HCM trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn của khu vực Đông Nam Á, thu hút người tiêu trong nước và du khách", bà Thắng nêu.
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cũng bày tỏ mong muốn chương trình sẽ có dấu ấn lan tỏa, để người Việt Nam đi du lịch nước ngoài không phải mua sắm nhiều, mà sẽ chờ chương trình khuyến mãi của Việt Nam tại TP.HCM, có sản phẩm phù hợp, giá hợp lý không kém các nước Đông Nam Á.